Cẩm nang

Thực hư chuyện “ăn tỏi giỏi sinh lý”

Chuyentieuduong.vn – Mẹo chữa yếu sinh lý bằng tỏi trong dân gian được nhiều người truyền tai nhau và áp dụng. Vậy thực hư chuyện “ăn tỏi giỏi sinh lý” là như thế nào? Mời độc giả cùng đi tìm câu trả lời chính xác nhất qua bài viết dưới đây.

1. Tác dụng của tỏi

Tỏi là gia vị phổ biến, thơm ngon và không thể thiếu của người Việt Nam. Tỏi giúp gia tăng hương vị cho các món ăn. Ngoài ra tỏi còn giúp chống viêm, giảm cholesterol và bảo vệ bạn khỏi một số bệnh mãn tính.

Tỏi giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Được xem là vị thuốc với tác dụng điều hòa hệ miễn dịch, allicin có trong tỏi giúp duy trì hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Tỏi giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Theo nhiều nghiên cứu, những người thường xuyên ăn tỏi, ăn rau, tái cây có nguy cơ ung thư ruột kết thấp hơn 35%. Đồng thời, người ăn tỏi thường xuyên sẽ ức chế quá trình nitrat biến thành nitrite trong dịch vị, ngăn sự hình thành nitrosamine, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày. Thành phần selen trong tỏi giúp giảm thiểu hình thành các gốc tự do, phòng ngừa ung thư.

Tỏi tốt cho xương khớp

Do chứa vitamin C, B6, mangan và kẽm… đều là những chất dinh dưỡng có tác dụng ngăn ngừa hình thành các mo liên kết, tăng cường chuyển hóa xương. Thường xuyên ăn tỏi giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, xương cũng từ đó chắc khỏe hơn. Ăn tỏi giúp giảm triệu chứng đau nhức ở những người đau xương khớp.

Cải thiện hệ tim mạch

Tỏi giúp hạ mức cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu, góp phần loại bỏ các mảng xơ vữa trên thành mạch. Ngoài ra, tỏi giúp giảm mỡ máu, ngăn chặn sự hình thành huyết khối để phòng ngừa bệnh tim mạch.

Tỏi cũng tốt cho những người bị cao huyết áp. Tế bào hồng cầu biến lưu huỳnh trong tỏi thành khí hydro sunfua làm giãn nở các mạch máu, giúp điều hòa huyết áp.

Tỏi làm đẹp da

Hợp chất allicin trong tỏi giúp tiêu diệt vi khuẩn và cản trở hoạt động của gốc tự do, ngăn ngừa các bệnh ngoài da, giảm mụn trứng cá.

2. Thực hư chuyện “ăn tỏi giỏi sinh lý”

Tỏi được chứng minh giúp tăng cường ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới. Vì vậy, nếu ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp cải thiện đời sống tình dục của các cặp đôi.

Đối với nam giới

Yếu sinh lý là căn bệnh phổ biến ở nam giới hiện nay do một số triệu chứng đặc trưng như suy giảm ham muốn tình dục, mỏi gối, đau lưng, khó cương cứng và đạt khoái cảm khi quan hệ.

Tỏi giúp tăng cường sức mạnh ở nam giới. Ngoài ra, tỏi chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp hệ thống tim mạch khỏe. Chất allicin cũng đảm bảo số lượng tinh trùng của nam giới khỏe mạnh.

Đồng thời, tỏi giúp tăng lưu lượng máu, có lợi cho nam giới gặp tình trạng rối loạn cương dương. Tỏi cũng làm tăng axit nitric, giúp mạch máu giãn ra, thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn. Tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới. Nam giới ăn tỏi liên tục trong 2 tháng (mỗi ngày 2 nhánh tỏi) giúp tăng lượng tinh dịch và số lượng tinh trùng.

Hàm lượng Vitamin B6 và Selen có trong tỏi giúp thúc đẩy quá trình sản sinh hormone testosterone khiến nam giới hưng phấn, kéo dài thời gian quan hệ và tăng cường được sức khỏe cơ bắp.

Ngoài ra, tỏi có tác dụng kháng viêm, giảm sưng, đào thải độc tố và giảm nguy cơ ung thư và các bệnh viêm nhiễm liên quan đến đường sinh dục. Chữa sinh lý bằng tỏi giúp người bệnh tiết kiệm chi phí và không gây tác dụng ra tác dụng phụ cho cơ thể.

Đối với nữ giới

Với nữ giới, tỏi giàu estrogen nên có tác động tích cực, giúp tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ. Phụ nữ ăn nhiều tỏi sẽ tăng cường nội tiết tố estrogen, làm chậm quá trình lão hóa xương.

Khi nghiền nát hoặc đập dập củ tỏi mới kích thích enzym alinase hoạt động, allicin trong tỏi sống mới biến thàn allicin có hoạt tính kháng sinh cao. Do đó, nên tiêu thụ tỏi sống hoặc dùng tỏi với các món súp tôm, bánh mì tỏi…

3. Bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng tỏi

XEM THÊM:

>> Giải pháp cải thiện sức khỏe sinh lý bệnh tiểu đường

>> Bệnh tiểu đường làm suy giảm sinh lý nam giới như thế nào?

>> Gừng giúp cải thiện đời sống hôn nhân của các cặp đôi

Với những công dụng tuyệt vời, tỏi được xem là dược liệu quý với nam giới bị yếu sinh lý. Dưới đây là các bài thuốc chữa yếu sinh lý ở nam giới cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

Tỏi ngâm giấm chua

Ngâm tỏi trong giấm chua có thể làm giảm vị nồng cho những người không ngửi được mùi hăng của tỏi sống. Cách thực hiện tỏi ngâm giấm chua như sau:

Chuẩn bị 5 củ tỏi tươi, lột vỏ, rửa sạch. Sau đó thái tỏi thành những lát mỏng vừa ăn, sau đó bỏ vào lọ thủy tinh và ngâm với giấm trắng. Sau khoảng thời gian 3 tuần là có thể lấy ra ăn, mỗi ngày dùng khoảng 5 thìa cà phê cả tỏi và giấm.

Tỏi tươi

Bạn lấy một củ tỏi, bóc vỏ ăn sống mà không cần chế biến. Ngoài ra có thể ăn kèm với bánh mì hoặc thịt nướng, rau sống để giảm mùi. Tỏi sống có mùi đặc trưng, nhưng ăn trực tiếp giúp người bệnh hấp thụ tối đa dưỡng chất.

Rượu tỏi

Các hợp chất trong tỏi tiết ra và hòa cùng rượu, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Cách chữa yếu sinh lý rượu tỏi được thực hiện như sau:

Bạn chuẩn bị vài tép tỏi tươi, bóc vỏ, rửa sạch, dùng dao cắt đôi và xếp vào lọ thủy tinh. Sau đó đổ ngập rượu, ủ trong 90 ngày là có thể sử dụng, mỗi ngày uống 20-30ml/2 lần uống.

Tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm mật ong giúp chống viêm, kháng khuẩn, tăng cường lưu thông khí huyết. Bên cạnh đó, tình trạng yếu sinh lý ở nam giới cũng được cải thiện.

Tỏi bóc vỏ rửa sạch, thái lát mỏng bỏ vào bình thủy tinh và ngâm thêm mật ong. Đổ mật ong ngập mặt tỏi, đậy nắp và bảo quản nơi khô ráo khoảng 60 ngày. Sau đó, dùng 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 2-3 thìa cà phê.

Tỏi xào thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng

Đây là món ăn dinh dưỡng không còn xa lạ với nhiều người. Món thịt bò xào tỏi lại được nhiều quý ông yêu thích. Cách chế biến món tỏi xào thịt bò được thực hiện như sau:

Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn và ướp với gừng, muối, hạt tiêu, thêm một ít dầu ăn. Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi và đổ thịt bò vào. Để lửa to và đảo liền tay cho đến khi thịt chín thì thêm cần tây vào đảo đều tay rồi tắt bếp.

Tỏi xào tôm

Ngoài tỏi, tôm có hàm lượng khoáng chất cao, giúp tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng. Cách làm món tôm xào tỏi:

Bạn chuẩn bị một lượng tôm, lột vỏ và ướp cùng với gia vị đường, mắm, tiêu trong khoảng 10 phút. Phi thơm tỏi, sau đó cho tôm vào xào đều trên lửa to, tôm chín là bỏ đĩa ăn ngay khi còn nóng.

Ếch xào tỏi

Thịt ếch ào tỏi không những có hương vị thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng trong việc điều trị yếu sinh lý. Cách làm món thịt ếch xào tỏi đơn giản.

Chuẩn bị 300g đùi ếch, 1 củ tỏi, 1 củ hành tây, húng quế, ớt, hành lá, giấm gạo. Rửa sạch tất cả, tỏi băm nhỏ. Ướp ếch với tỏi vừa băm, cùng lá húng quế, ớt, tiêu, giấm gạo. Sau đó phi hành tỏi, đổ thịt ếch vào và đảo đều.

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, do đó bạn nên kết hợp với các phương pháp chữa trị được bác sĩ chỉ định. Đồng thời, người bệnh cần có thói quen ăn uống, sinh hoạt tình dục lành mạnh. Không lạm dụng tỏi sẽ gây hiện tượng nóng trong.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> 4 điều cần biết về biến chứng tiểu đường tuýp 2

>>> Tiểu đường 10 chấm đã nặng chưa? Làm thế nào để hạ đường huyết?

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia