Tin tức y tế

Bệnh tiểu đường làm suy giảm sinh lý nam giới như thế nào?

Chuyentieuduong.vn – Trong những ngày giãn cách vừa qua, Chuyện tiểu đường đã nhận được một số thư chia sẻ từ độc giả. Trong đó, những tâm sự đáng chú ý là trong thời gian giãn cách, người bị tiểu đường ở nhà nhiều hơn. Họ phải đối mặt với vấn đề khó nói là vợ hay bạn tình “đòi hỏi” nhiều hơn bình thường.

Tuy nhiên, họ lại khó lòng đáp ứng tốt nhu cầu sinh lý và cũng rất ngại nói cho bạn tình hiểu. Để giúp đấng mày dâu có cách nhìn khoa học hơn về, những tác động của bệnh tiểu đường đến việc suy giảm sinh lý nam giới, Chuyện tiểu đường chia sẻ vài ý kiến như sau:

Bệnh tiểu đường có biến chứng nguy hiểm đến sinh lý, suy giảm khả năng ham muốn và sinh sản ở đàn ông. Điều này tác động trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh tiểu đường, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Theo thống kê của hiệp hội đái tháo đường thế giới (IDF), tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở đàn ông cao gấp 4 lần phụ nữ và 50% trong số đó bị rối loạn cương dương. Bệnh tiểu đường gây tổn thương đến 2 yếu tố quan trọng nhất đến sinh lý nam giới là thần kinh và mạch máu.

Các dây thần kinh của người bệnh tiểu đường trở nên kém nhạy cảm với các kích thích theo thời gian. Các mạch máu của người bệnh tiểu đường sẽ khó lưu thông máu hơn, do máu chứa hàm lượng đường cao sẽ đặc quánh, thể hang dương vật không nhận đủ máu sẽ không thể cương cứng.

Xuất tinh ngược xuất hiện ở người bệnh tiểu đường là do lượng đường trong máu quá cao, làm tổn thương các dây thần kinh dương vật. Các tín hiệu sai từ dây thần kinh làm cổng niệu đạo bị đóng khi nam giới xuất tinh, lúc này tinh trùng chạy ngược về bàng quang, cuối cùng đi theo nước tiểu ra ngoài.

Người bệnh tiểu đường sử dụng nhiều loại thuốc cùng lúc, sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Lượng testosterone suy giảm trong máu sẽ làm giảm ham muốn tình dục, trốn tránh quan hệ tình dục trong thời gian dài, ảnh hưởng hạnh phúc đôi lứa.

Tình trạng suy giảm sinh lý nam ở người bệnh tiểu đường có thể cải thiện đáng kể nếu phát hiện và điều trị sớm. Kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp nam giới phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhất, đưa ra hướng điều trị tốt nhất để tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Độc giả có thể đọc thêm bài viết hướng dẫn cách xử trí tình trạng nói trên tại đây: Giải pháp cải thiện sức khỏe sinh lý cho người bệnh tiểu đường

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia