Tin tức y tế

Tỷ lệ ung thư vú gia tăng ở phụ nữ dưới 40 tuổi

Chuyentieuduong.vn – Bệnh ung thư vú ở người trưởng thành đang ngày càng gia tăng. Nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Radiology cho thấy, tỷ lệ tử vong do ung thư vú đang tăng ở những người dưới 40 tuổi.

1. Tăng tỷ lệ phụ nữ dưới 40 tuổi bị ung thư vú

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ tử vong do ung thư vú nói chung ở Hoa Kỳ đã giảm kể từ năm 1989. Từ năm 1989 đến năm 2017, giảm xuống 40% do cải thiện tỷ lệ sàng lọc trong những năm 1980. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc ung thư vú tiềm ẩn đã tăng lên ở những người dưới 40 tuổi. Ung thư vú giai đoạn muộn cũng tăng hơn 4% mỗi năm kể từ năm 2000 ở những người từ 20 đến 39 tuổi.

Tỷ lệ tử vong do ung thư vú tiếp tục giảm ở độ tuổi từ 40 đến 79, nhưng tỷ lệ này đang gia tăng ở những người từ 40 tuổi trở xuống. Mức tăng gần 3% một năm ở độ tuổi từ 20 đến 29.

Mặc dù ung thư vú ít phổ biến hơn ở những người trẻ tuổi, nhưng tỷ lệ này đang ngày càng tăng. Do đó, mỗi người trẻ cần trang bị những kiến thức nhất định về căn bệnh ung thư vú.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Tỷ lệ mắc ung thư vú tiềm ẩn đã tăng lên ở những người dưới 40

TS. R. Edward Hendrick tại Đại học Y khoa Colorado ở Aurora (Hoa Kỳ) cho biết: “Tỷ lệ tử vong ở phụ nữ dưới 40 tuổi do ung thư vú đang ngày một gia tăng. Ước tính rằng 2-3 năm nữa, tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng”.

2. Giải pháp ngăn ngừa tình trạng ung thư vú

Các nhà nghiên cứu đang tích cực tìm hiểu sự gia tăng của tình trạng ung thư vú để tìm ra nguyên nhân của căn bệnh. Bệnh ung thư vú là nguyên nhân phổ biến thứ hai gây tử vong do ung thư ở phụ nữ ở Hoa Kỳ, chiếm 30% tổng số các bệnh ung thư.

Do đó, phụ nữ đặc biệt từ độ tuổi 20 nên chú hơn đến thể trạng của cơ thể, nhất là vùng ngực. Nếu thấy xuất hiện bất cứ biểu hiện nào, bạn nên đi khám ngay và không trì hoãn vì bất cứ lý do gì.

Theo TS. Patricia A. Ganz thuộc Viện nghiên cứu Phòng ngừa & Kiểm soát Ung thư tại Đại học California Los Angeles, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ tử vong do ung thư vú ở những người phụ nữ ở độ tuổi dưới 40. Sinh con muộn cũng có thể là yếu tố gây nên bệnh ung thư vú.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia