Cẩm nang

Thận yếu uống thuốc gì?

Chuyentieuduong.vn – Thận đảm nhiệm chức năng loại bỏ các độc tố, chất cạn bã và dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy khi thận yếu các cơ quan khác trong cơ thể bị ảnh hưởng, gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để chữa dứt điểm bệnh thận yếu, người bệnh uống thuốc gì là hiệu quả.

Thận yếu là bệnh gì? Bệnh thận yếu đề cập đến tình trạng suy giảm chức năng thận (còn gọi là thận suy), khiến cho quá trình lọc máu và bài tiết bị ảnh hưởng. Bệnh phát triển và hình thành ngầm trong nhiều năm tháng. Triệu chứng chủ yếu của bệnh thận yếu là đi tiểu nhiều, có bọt, lượng nước tiểu ít và có màu khác lạ, mệt mỏi, buồn nôn,chóng mặt và đau lưng…

1. Bệnh thận yếu có chữa được không?

Bệnh phát triển ở nhiều giai đoạn và có biểu hiện khác nhau ở mỗi giai đoạn. Do đó bệnh nhân bị suy thận cần chủ động tìm hiểu về bệnh, nhất là các triệu chứng biểu hiện bệnh để kịp thời đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

than-yeu-uong-thuoc-thuoc-gi

Suy thận là bệnh nguy hiểm khi phát triển ngầm. Đến khi người bệnh phát hiện, bệnh đã tiến triển nặng, đến giai đoạn mãn tính và khó chữa dứt điểm. Bệnh thận yếu gây nên nhiều bệnh lý khác như đái tháo đường, huyết áp cao, bệnh tim mạch, thận ứ nước, bệnh tim, viêm nhiễm và ung thư bàng quang… gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Bệnh thận yếu có chữa được không phụ thuộc nhiều vào giai đoạn mắc bệnh của nam giới. Khi bệnh mới phát triển ở giai đoạn đầu, cần điều trị ngay thì mới có cơ hội chữa khỏi bệnh dứt điểm. Đồng thời, bệnh nhân phải thực hiện pháp đồ điều trị toàn diện, đúng cách mới có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Việc xét nghiệm và thăm khám bác sĩ tại các cơ sở y tế để được tư vấn thuốc và phương pháp điều trị là rất cần thiết.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>> Biến chứng suy thận ở người bệnh tiểu đường

>> Tăng hormone tuyến thượng thận dẫn đến bệnh tiểu đường

2. Thận yếu nên uống thuốc gì?

Bệnh thận yếu gây nên những triệu chứng khó chịu và đeo bám bệnh nhân, khiến cho cuộc sống của bệnh nhân bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Giải pháp chữa bệnh thận yếu là dùng thuốc. Vậy dùng thuốc gì để điều trị bệnh thận yếu hiệu quả? Hiện này có rất nhiều loại thuốc để điều trị bệnh thận yếu. Cụ thể là:

Thuốc cân bằng acid uric

than-yeu-uong-thuoc-thuoc-gi

Thận yếu nên không có khả năng lọc và đào thải axit uric ra khỏi máu một cách tốt nhất, khiến nồng độ acid uric ở người bệnh tăng cao. Nồng độ acid uric tăng cao có thể gây nên bệnh gút (gây nên những cơn đau cản trở đi lại ) hoặc tăng huyết áp (có thể gây đột quỵ, phình mạch) ở bệnh nhân thận yếu.

Thuốc chống thiếu máu

than-yeu-uong-thuoc-thuoc-gi

Bệnh nhân suy thận gặp tình trạng hoa mắt, chóng mặt, da xanh tái, niêm mạc nhạt màu. Nguyên nhân do thận không đủ hormone để kích thích cơ thể sản xuất hồng cầu, giảm thiểu tình trạng thiếu máu. Do đó, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chống thiếu máu như: Darbe epo beta, sắt, alpha,…

Thuốc điều hòa huyết áp

than-yeu-uong-thuoc-thuoc-gi

Thận có chức năng điều hòa huyết áp, nhưng khi thận bị tổn thương, khả năng điều hòa huyết áp sẽ suy giảm làm cho huyết áp tăng cao. Tăng huyết áp làm bệnh suy thận nặng hơn. Do đó, người bệnh có thể tham khảo một số loại thuốc điều hòa huyết áp để cải thiện tình trạng thận yếu như Quinapril, perindopril, calci phospho, amlodipine, felodipine, atenolol,…

Thuốc lợi tiểu

than-yeu-uong-thuoc-thuoc-gi

Giúp giảm áp lực cho thận bằng cách loại bỏ độc tố, chất cạn bã qua đường nước tiểu. Người bệnh thường được bác sĩ kê các loại thuốc lợi tiểu như:

Một trong những cách làm giảm áp lực cho thận là đào thải nước, độc tố, chất cặn bã qua đường tiểu. Do đó, người bệnh thường được kê các nhóm thuốc có tác dụng lợi tiểu như:

– Thuốc lợi tiểu thiazid: Dùng cho những người bệnh bị cao huyết áp và suy tim. Một số thuốc phổ biến như: Chlorothiazide; Methylchlorothiazide;…

– Thuốc lợi tiểu giữ kali: Dùng trong trường hợp người bệnh xét nghiệm thấy lượng kali trong cơ thể thấp.

– Thuốc lợi tiểu furosemid: Những người bệnh thận yếu có biểu hiện phù nề.

Ngoài ra, người bị thận yếu có thể được chỉ định thêm một số loại thuốc khác phụ thuộc vào từng giai đoạn bện và tình trạng sức khỏe.

Thuốc tây được nhiều người lựa chọn sử dụng khi phát hiện một bệnh lý nào đó. Tuy nhiên, người bệnh cần tìm giải pháp điều trị bệnh thận yếu an toàn, hiệu quả hơn về lâu dài. Đó là các sản phẩm thảo dược giúp bổ thận, tăng cường chức năng của các tế bào thận.

Các nhà khoa học đã đã dày công nghiên cứu và tìm ra phương pháp cải thiện bệnh thận yếu bằng đông y lành tính và hiệu quả. Tác động vào gốc rễ gây bệnh, ngăn ngừa nhiều biến chứn nguy hiểm, không tác dụng phụ là Bổ thận nam Tâm Hồng Phúc. Bổ thận nam Tâm Hồng Phúc giúp bổ thận, tráng dương, hỗ trợ tăng cường khả năng sinh lý và giảm nguy cơ mãn dục ở nam giới.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia