Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Giải pháp cải thiện sức khỏe sinh lý bệnh tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Không chỉ gây ra những biến chứng nguy hiểm như suy gan, thận, tim mạch và xương khớp… bệnh tiểu đường còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của cả nam và nữ giới. Vậy làm thế nào để người bệnh cải thiện sức khỏe sinh lý bệnh tiểu đường?

1. Nguyên nhân yếu sinh lý bệnh tiểu đường

Tiểu đường type 2 có thể gây ra các biến chứng dẫn đến giới loạn sinh lý cho cả hai giới nam và nữ. Một ảnh hưởng sức khỏe tình dục phổ biến ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2 là giảm ham muốn.

Điều này gây ảnh hưởng tâm lý của những người đang có đời sống tình dục ổn định và bị ảnh hưởng nhiều sau khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường type 2.

Nguyên nhân gây ra tình trạng giảm ham muốn tình dục liên quan đến bệnh tiểu đường là do tác dụng phụ của thuốc điều trị huyết áp cao hoặc trầm cảm ở người bệnh, thay đổi nội tiết tố, căng thẳng, lo lắng hoặc các vấn đề liên quan đến chế độ ăn uống, vận động.

Một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến sinh lý nam giới như béo phì, huyết áp cap, trầm cảm…Xuất tinh ngược dòng là một vấn đề sức khỏe tình dục khác mà nam giới có thể gặp phải như một biến chứng của bệnh tiểu đường type 2. Tình trạng này xảy ra khi tinh dịch được xuất tinh vào bàng quang thay vì ra khỏi dương vật. Do cơ vòng bên trong của người bệnh không hoạt động bình thường. Những cơ này có nhiệm vụ đóng mở các đường dẫn trong cơ thể. Nồng độ glucose cao bất thường có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh các cơ vòng, gây xuất tinh ngược dòng.

2. Triệu chứng yếu sinh lý bệnh tiểu đường

Bệnh đái tháo đường có thể gây ra những tổn thương thần kinh, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Tê, đau hoặc thiếu cảm giác xảy ra ở bộ phận sinh dục. Điều này có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Rối loạn thần kinh do biến chứng đái tháo đường cũng có thể ức chế cực khoái hoặc khó cảm nhận được kích thích tình dục. Những tác dụng phụ này có thể làm cho việc quan hệ tình dục trở nên đau đớn hoặc không thể đem lại cảm giác khoái cảm cho cả hai.

Nhiều cặp đôi khó khăn khi đề cập đến vấn đề này và thường lựa chọn việc lảng tránh hơn là tìm kiếm các giải pháp.

3. Yếu sinh lý ở nam giới bị tiểu đường

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Nam giới bị ảnh hưởng sức khỏe tình dục hơn cả khi mắc bệnh tiểu đường. Một số người không thể duy trì sự cương cứng cho đến khi xuất tinh. Nguyên nhân xuất phát từ tổn thương các dây thần kinh, cơ hoặc cấu trúc mạch máu. Tác dụng phụ của một số loại thuốc có thể làm thay đổi nồng độ testosterone ở phái mạnh.

Đối với phụ nữ, vấn đề sức khỏe tình dục phổ biến nhất đi kèm với bệnh tiểu đường type 2 là khô âm đạo. Đây có thể là kết quả của sự thay đổi nội tiết tố hoặc giảm lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục.

sinh-ly-nguoi-benh-tieu-duong
Người bệnh tiểu đường vẫn có thể duy trì một đời sống tình dục bình thường khi thay đổi lối sống, dùng thuốc theo lời khuyên của bác sĩ.

4. Suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường có tỷ lệ nhiễm trùng và viêm âm đạo cao, dẫn đến phụ nữ khi quan hệ, phụ nữ có cảm giác đau đớn. Tổn thương dây thần kinh ở bàng quang cũng có thể gây ra chứng tiểu không kiểm soát khi quan hệ tình dục.

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường cũng có nhiều khả năng bị nhiễm trùng đường tiết niệu thường xuyên hơn. Điều này cũng có thể làm cho việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn và không thoải mái

Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường vẫn có thể duy trì một đời sống tình dục bình thường khi thay đổi lối sống, dùng thuốc theo lời khuyên của bác sĩ.

5. Giải pháp cải thiện sức khỏe sinh lý bệnh tiểu đường

5.1. Thay đổi thời gian sinh hoạt

Nên thay đổi thời gian sinh hoạt vợ chồng. Nếu cảm thấy mệt mỏi và uể oải, người bệnh hãy thử quan hệ tình dục vào một thời điểm khác trong ngày khi năng lượng ở mức cao nhất. Thử nghiệm vào buổi sáng hoặc buổi chiều để xem thời gian nào là phù hợp nhất với bạn.

Duy trì sức khỏe tổng thể tốt để có một đời sống tình dục lành mạnh. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, điều này bao gồm việc duy trì ổn định lượng đường trong máu.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

5.2. Tập luyện thể dục thể thao

Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, cải thiện sức khỏe tâm sinh lý và hình thể cho bạn. Lắng nghe lời khuyên của các bác sĩ về vấn đề sức khỏe tình dục của bạn. Rối loạn chức năng tình dục có thể là một dấu hiệu của sự tiến triển của bệnh tiểu đường hoặc quá trình điều trị không hiệu quả. Đừng ngần ngại đề cập đến tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

5.3. Dành thời gian cho nhau

Tập trung vào mối quan hệ của bạn. Luôn thể hiện sự quan tâm của mình đối với bạn tình trong mỗi cuộc yêu. Dành thời gian nhiều hơn cho nhau. Chuẩn bị một buổi tối hẹn hò lãng mạn, cùng bạn đời gỡ rối các vấn đề liên quan đến cảm xúc của nhau.

Có một đời sống tình dục lành mạnh và năng động là điều quan trọng đối, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Bệnh tiểu đường loại 2 có thể khiến hoạt động tình dục trở nên khó khăn hơn, nhưng không có nghĩa là bạn không thể sinh hoạt như những người bình thường.

Khi cải thiện được bệnh tiểu đường, các vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục sẽ được giải quyết.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia