Cẩm nang

Chữa thận yếu bằng đậu đen

Chuyentieuduong.vn – Chữa thận yếu bằng đậu đen là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Bài thuốc chữa thận yếu bằng đậu đen dù đã ra đời từ lâu và phát huy tác dụng tốt với người Việt.

1. Đậu đen có tốt cho thận không?

chua-than-yeu-bang-dau-den

Trong y học cổ truyền, đậu đen (hay còn gọi là ô đậu, hạt đậu) có vị ngọt, giúp thanh nhiệt giải độc, lưu thông khí huyết, kiện tỳ, hạ khí, bổ gan và sáng mắt.

Cây đậu đen được trồng phổ biến ở nước ta, ở cả đồng bằng và miền núi. Đây là dạng cây thân thảo, phát triển quanh năm và dễ dàng chăm sóc. Quả đậu đen có chứa từ 5 – 10 hạt đậu to và mẩy.  

Đậu đen là bài thuốc thuộc hành thủy, bổ thận và tăng cường chức năng tế bào thận. Các hợp chất arginine, isoleucin, leucin, valin và các axit amin có trong đậu đen có tác dụng đặc biệt đối với cơ thể. Hàm lượng chất xơ, canxi, vitamin và các chất oxy hóa có trong đậu đen giúp phát huy tác dụng hiệu quả trong phòng chống tiểu đường, ung thư, ngăn ngừa lão hóa và chữa thận rất tốt.

Bài thuốc bằng đậu đen có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, chữa suy giảm thận và bổ thận. Tuy nhiên, để bài thuốc chữa thận yếu bằng đậu đen phát huy hiệu quả, người bệnh cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, cùng chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

2. Hướng dẫn cách chữa thận yếu bằng đậu đen

Điều trị bệnh thận yếu bằng đậu đen đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và thực hiện thường xuyên, liên tục. Ưu điểm của bài thuốc chữa thận yếu bằng đậu đen là dễ thực hiện, không tốn kém nhiều chi phí. Người bệnh sử dụng bài thuốc này đúng cách và kiên trì sẽ đem lại hiệu quả chữa bệnh cao. Sau đây là 4 bài thuốc chữa thận yếu bằng đậu đen ở cả nam và nữ giới mà bạn có thể tham khảo:

Chữa thận yếu bằng đậu đen kết hợp cỏ tranh

chua-than-yeu-bang-dau-den

Nguyên liệu: 100 gram đậu đen tươi, 15 gram cỏ tranh. Bạn nhặt sạch các hạt đậu đen bị hỏng, lá cỏ tranh bị vàng úa, héo, sâu hỏng. Sau đó, bạn đem rửa sạch tất cả nguyên liệu, để ráo và sắc với một lượng nước vừa phải. Sau khoảng 10 phút đun sôi, bạn lọc bã và lấy nước cốt để uống.

Người bệnh nên uống ngay khi còn ấm và dùng hết trong ngày. ÁP dụng bài thuốc kiên trì, bệnh tình của bạn sẽ thuyên giảm dần sau khoảng 1 tháng. Tinh chất của đậu đen và cỏ tranh sẽ thấm dần vào cơ thể và đào thải những độc tố có hại, hỗ trợ cải thiện chức năng thận một cách hiệu quả.

Chữa thận yếu bằng đậu đen rang

chua-than-yeu-bang-dau-den

Nguyên liệu: 150 gram đậu đen. Bạn nhặt sạch hạt đậu lép, sâu và rửa sạch, để ráo. Rang đậu đen cho đến khi đậu chuyển sang màu vàng, để nguội vào bảo quản. Nếu thực hiện bài thuốc chữa thận yếu bằng đậu đen thường xuyên, triệu chứng của bệnh thận yếu như sinh lý, tiểu đêm sẽ cải thiện đáng kể.

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen và vừng đen

Nguyên liệu: 100 gram đậu đen, 100 gram vừng đen, rửa sạch 2 loại và để ráo nước. Bạn rang 2 loại nguyên liệu cùng với nhau đến khi ngả sang màu vàng, tỏa mùi hương. Sau đó, bạn xay nhuyễn hỗn hợp thành bột mịn.

Mỗi lần uống, bạn pha 2 thìa đậu đen và vừng đen này với nước ấm. Người bệnh dùng trước khi ăn 30 phút để phục hồi dần chức năng thận, chữa chứng thận yếu, đau đầu, thiếu máu, chóng mặt, huyết áp cao.

chua-than-yeu-bang-dau-den

Với những bài thuốc chữa thận yếu bằng đậu đen kể trên, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện và sử dụng.

Trong quá trình dùng các bài thuốc chữa thận yếu bằng đậu đen cần thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý.

Người bệnh cần hạn chế đồ uống có cồn, thực phẩm nhiều muối trong các món ăn hàng ngày. Bạn nên hạn chế uống nước vào ban đêm để tránh biểu hiện đi tiểu đêm nhiều lần.

3. Giải pháp chữa thận yếu bằng hiệu quả bằng Bổ thận nam Tâm Hồng Phúc

Với các loại thảo dược an toàn, lành tính, dạng cao dễ hấp thụ như cao ba kích, cao ngựa tất, cao đỗ trọng, bột đông trùng hạ thảo, cam dâm dương hoắc, cao ngũ vị tử giúp phục hồi chức năng cho thận, thông kinh hoạt lạc và cân bằng lại âm dương.

Bổ thận nam Tâm Hồng Phúc hỗ trợ cho nam giới bị suy giảm khả năng sinh lý, bị đau lưng, mỏi gối, tiểu đêm nhiều lần do thận yếu.

chua-than-yeu-bang-dau-den

Như vậy, thông qua bài viết, Chuyện tiểu đường đã tổng hợp một số bài thuốc chữa thận yếu bằng đậu đen dễ thực hiện ngay tại nhà.

Hy vọng với những thông tin trên, người bệnh có thể thực hiện các bài thuốc chữa thận yếu với đậu đen dễ dàng hơn, để cải thiện chứ năng gan và tăng cường sức khỏe.

Tâm Hồng – Chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia