Cẩm nang

Tác dụng chữa cảm lạnh bằng mật ong

Cảm lạnh là chứng bệnh phổ biến trong mùa đông. Hiện nay, có nhiều bài thuốc đơn giản chữa cảm lạnh bằng mật ong hiệu quả.

Mật ong có chứa tới 70 chất dinh dưỡng khác nhau và đều là những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như natri,canxi, kali,  magie, sắt, clo, phospho, lưu huỳnh, iot… Mật ong cũng chứa nhiều loại vitamin như B1, B2, B3, B5, B6, E, K, C và carotene rất tốt cho cơ thể.

Đặc biệt mật ong có chứa chất kháng khuẩn, làm diụ cổ họng, giúp giảm cơn ho tự nhiên. Người bệnh thường xuyên dùng mật ong vừa phòng ngừa cảm lạnh, vừa tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Dưới đây là những bài thuốc đơn giản từ mật ong giúp trị cảm lạnh:

tac-dung-chua-cam-lanh-bang-mat-ong

Tỏi và mật ong là những nguyên liệu quý trong y học có tác chữa bệnh. Trong tỏi có nhiều chất oxy hoá, chất kháng tự nhiên, giúp nâng cao sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Mật ong giúp kháng khuẩn, làm dịu cơn ho, tốt cho hệ tiêu hoá. Chữa cảm lạnh bằng mật ong và tỏi là bài thuốc đơn giản có thể áp dụng tại nhà.

Bạn có thể ngâm tỏi với mật ong, dùng uống dần để chống lại vi khuẩn, vi-rút, tăng cường hệ miễn dịch. Khi xuất hiện các triệu chứng cảm cúm, bạn nên ăn 1-2 tép tỏi tươi ngâm mật ong để ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.

Cách làm tỏi với mật ong đơn giản. Bạn rửa sạch tỏi, cho vào hũ, đổ đầy mật ong. Cho mật ong vừa đủ ngập các tép tỏi . Sau 3 tháng là bạn có thể ăn.

Mật ong và quế

tac-dung-chua-cam-lanh-bang-mat-ong

Chữa cảm lạnh bằng mật ong và quế được nhiều người áp dụng. Bạn chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất, ¼ muỗng cà phê bột quế. Trộn đều 2 hỗn hợp và dùng uống 2 lần/ngày và thực hiện liên tiếp trong vòng 3 ngày. Bạn có thể pha hỗn hợp này thành trà để uống mỗi ngày, trị cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả.

Mật ong và hành tây tươi

tac-dung-chua-cam-lanh-bang-mat-ong

Hành tây có ít calo lại chứa nhiều nước (89%) và nhiều hợp chất chống oxy hoá. Trị cám cúm bằng mật ong và hành tây là phương pháp hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản lại tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm cơn ho hiệu quả. 

Bạn trộn mật ong với hành tây để trị cảm lạnh. Cắt hành tây thành từng lát mỏng, đổ mật ong lên, ngâm qua đêm và ăn vài lần trong ngày.

Mật ong, chanh và gừng

tac-dung-chua-cam-lanh-bang-mat-ong

Bạn có thể dụng trà mật ong với chanh và gừng để thông mũi họng, giúp giữ ấm toàn thân và cắt cơn ho nhanh chóng. Nước mật ong, chanh, gừng có tác dụng kháng nấm, kháng khuẩn, chống viêm, trị cảm cúm tốt. Bạn nên uống 3 lần/ngày, mỗi lần 100ml pha cùng với nước để bù nước, loại trừ triệu chứng cảm lạnh nhanh chóng. 

Mật ong và trà quế

tac-dung-chua-cam-lanh-bang-mat-ong

Cho 2 thìa mật ong trộn cùng 4 thìa trà quế, thêm 2 quả chanh tươi và 1 cốc nước ấm. Ngày uống 2 lần trong ngày và thực hiện liên trong 3 ngày để ngăn ngừa ho và giúp giảm cảm lạnh. 

Mật ong và trà chanh

tac-dung-chua-cam-lanh-bang-mat-ong

Chữa cảm lạnh bằng mật ong và trà chanh là một trong những biện pháp hữu hiệu để giảm cơn ho dai dẳng, bạn nê uống hỗn hợp này vào buổi sáng để có kết quả tốt hơn. 

Với đặc tính sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn tự nhiên, mật ong được xem là phương thuốc giúp trị bệnh đơn giản tại gia khi kết hợp cùng một số thảo dược khác. 

XEM THÊM:

>> Thực hư chuyện “ăn tỏi giỏi sinh lý”

>> 6 cách hạ huyết áp bằng dân gian hiệu quả nhất

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia