Tin tức y tế

Phòng tránh các bệnh về da và mắt trong mùa mưa bão

Chuyentieuduong.vn – Mùa mưa bão hàng năm, mọi người chịu nhiều thiệt hại về mặt kinh tế và ảnh hưởng đến môi trường sống. Các bệnh về da và mắt là hai bệnh tỷ lệ mắc nhiều nhất do hai bộ phận này tiếp xúc trực tiếp và nhiều với môi trường ẩm ướt. Vì vậy, mọi người cần lưu ý để phòng tránh các bệnh về da và mắt trong mùa mưa bão.

Mắt là cơ quan thị giác, trực tiếp thu nhận hình ảnh của các sự vật và sự việc, truyền thông tin đến não bộ để xử lý và lưu trữ. Da là bộ phận có diện tích lớn nhất, tiếp xúc hàng ngày với môi trường bên ngoài. Vì vậy, hai bộ phận này bị tổn thương ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt.

1. Nguyên nhân gây nên các bệnh về da và mắt

Vào mùa mưa bão, các đợt lũ lớn hay ngập úng sẽ gây ra tình trạng môi trường ẩm ướt, da tiếp xúc với nước dễ bị mẩn ngứa gây ra các bệnh như mẩn ngứa, ghẻ, viêm nang lông, mụn mủ, viêm kẽ và mắt trong môi trường ô nhiễm gây ra đau mắt đỏ, dị ứng mắt, viêm kết mạc.

Trong đó, những biểu hiện của các bệnh trên ban đầu thường rất nhỏ như ở mắt là những biểu hiện đau mỏi bình thường hay da xuất hiện vài vết đỏ. Mọi người thường chủ quan không chữa trị kịp thời sẽ phát sinh thành bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân.

Nguyên nhân gây ra những bệnh về da và mắt này chủ yếu là do virus, vi khuẩn, dị ứng hóa chất. Trong đó, các loại virus và vi khuẩn phát tán trong môi trường ẩm ướt từ từ thấm qua da và mắt, một số loại bệnh còn gây lây nhiễm như đau mắt đỏ, ghẻ…

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hơn nữa, các hóa chất theo dòng nước bốc lên từ các cống rãnh cũng sẽ tạo ra tình trạng mẩn ngứa. Các hóa chất này có thể trộn lẫn vào với nhau gây ra các loại dị ứng khác nhau khi tiếp xúc.

benh-ve-da
Các bệnh về da phát triển mạnh trong mùa mưa bão

2. Biện pháp ngăn ngừa các bệnh về da và mắt

Để phòng chống các bệnh về da và mắt trong mùa mưa bão, mọi người cần thực hiện các biện pháp sau:

* Đối với nhà cửa và nơi làm việc, mọi người cần vệ sinh sạch sẽ sàn, tường, các góc khuất, loại bỏ các nơi chứa nước ứ đọng, vệ sinh nguồn nước ăn và sinh hoạt để đảm bảo an toàn, phun thuốc xịt khuẩn.

* Đặc biệt, khu vực nhà vệ sinh cần chú ý sạch sẽ, tránh đọng nước bẩn và phòng ngủ cần phải mắc màn khi ngủ.

* Cuối cùng, chú ý đến vệ sinh của bản thân. Mọi người cần rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, không lấy tay dụi lên mắt, gãi vùng da bị mẩn đỏ. Các thức ăn trong ngày phải được ăn chín uống sôi và lựa chọn thực phẩm an toàn, không bị ôi thiu. Nếu mọi người thấy các dấu hiệu bất thường ở vùng da và mắt, hãy đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia