Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Người bệnh tiểu đường uống trà xanh được không?

Chuyentieuduong.vn – Trà xanh là một loại nước uống được ưa chuộng và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Uống trà xanh giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, chống viêm và cải thiện bệnh tiểu đường.

1. Người bệnh tiểu đường uống trà xanh bao nhiêu là đủ?

Người bệnh tiểu đường có thể uống trà xanh mỗi ngày, khoảng 4-6 tách trà xanh tươi pha loãng. Nếu pha đậm, bạn chỉ nên uống 2-3 tách hàng ngày. Trà xanh giúp cải thiện độ nhạy của insulin. Tinh chất catechin trong trà có tác dụng phòng ngừa ung thư.

2. Tác dụng của trà xanh đối với người bệnh tiểu đường

Theo Tổ chức Tiểu đường Hoa Kỳ, gần 10% người dân ở Hoa Kỳ mắc bệnh tiểu đường và cần kiểm soát lại lượng đường trong máu. Trong số những người đang dùng thuốc hoặc tiêm insulin, họ thường xuyên uống trà xanh và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Trà xanh làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Những người uống 2 tách trà xanh mỗi ngày trở lên giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, thấp hơn 33% so với những người chỉ uống một tác trà xanh mỗi tuần. Uống trà xanh liên tục giúp giảm cân và hạn chế nguy cơ béo phì.

Đối với những người bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, trà xanh giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Uống trà xanh giúp giảm đường huyết sau ăn. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa polyphenol và polysaccharid chống viêm, chống ung thư, giảm cholesterol và ổn định huyết áp.

Trà xanh được làm từ những lá trà tươi, được chế biến qua nhiều công đoạn để ngăn ngừa sự lên men

3. Những lưu ý khi sử dụng trà xanh

Tốt nhất bạn nên uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút. Bạn có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh vào tách trà, để tăng mùi vị thay vì cho thêm đường.

Người bệnh tiểu đường nên uống đúng liều lượng trà xanh được bác sĩ khuyên dùng. Không nên uống trà xanh vào buổi tối và thời điểm trước khi đi ngủ. Hợp chất cafein khiến bạn khó ngủ, tình trạng rối loạn giấc ngủ khiến sức khỏe và bệnh tình ngày càng chuyển biến xấu, lâu dần còn ảnh hưởng đến cả hệ tim mạch và dạ dày.

Ngoài việc sử dụng trà xanh để ổn định chỉ số đường huyết. Bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người bệnh tiểu đường. Quá trình tập luyện thể dục thể thao ở người bệnh tiểu đường cần được chú trọng. Bạn nên dành thời gian 30 phút mỗi ngày để vận động, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Người bệnh đang dùng thuốc tiểu đường nên hỏi ý kiến bác sĩ về lượng trà xanh nên dùng. Vì uống trà xanh liên tục có thể làm giảm tác dụng của thuốc hoặc gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Trà xanh được làm từ những lá trà tươi, được chế biến qua nhiều công đoạn để ngăn ngừa sự lên men. Trà túi mà bạn uống mỗi ngày vẫn giữ được màu xanh tự nhiên và các hợp chất chống oxy hóa trong trà. Thay vì uống trà xanh, ccas loại trà như: trà hạt sen, trà ô long, trà cam thảo… cũng là một lựa chọn tốt cho người bệnh tiểu đường. Bột trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, nên được nhiều chị em phụ nữ dùng để chăm sóc da.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia