Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Kỷ tử giúp điều trị bệnh tiểu đường như thế nào?

Chuyentieuduong – Kỷ tử là một loại thuốc quý trong đông y, dùng để bảo vệ sức khỏe, tăng cường sinh lực và chữa một số căn bệnh mãn tính. Từ xa xưa, kỷ tử đã được sử dụng như một loại thuốc quý, giúp điều trị chứng tiêu khát (bệnh tiểu đường), đã được chứng thực đem lại hiệu quả lâu dài.

1. Tác dụng chữa bệnh của kỷ tử

Câu kỷ tử, có tên khoa học là Lycium barbarum L, là một cây thuốc quý mọc tại vùng Lưỡng Quảng và Vân Nam của Trung Quốc. Quả mọng nước, màu đỏ hoặc vàng, hình trứng. Quả kỷ tử dùng làm thuốc trong đông y, bằng cách phơi khô hoặc sấy khô.

Trong đông y, kỷ tử có vị đắng, chua kèm thêm chút ngọt, tính bình. Ctác dụng bổ gan, thận, làm sáng mắt, ích khí lợi huyết. Kỷ tử chứa nhiều các chất khoáng và vitamin tốt như sắt, kẽm, chất xơ, vitamin A và C, các axit amin và một số chất chống oxy hóa.

Bên cạnh đó, kỷ tử có nhiều tác dụng khác nhau như tăng cường thị lực,. Cải thiện khả năng tình dục, chống trầm cảm, thải độc gan, tăng cường hệ miễn dịch.

Kỷ tử là vị thuốc quý trong đông y được lưu truyền từ ngàn đời nay

2. Kỷ tử giúp kiểm soát đường huyết ở người bệnh tiểu đường

Ngoải ra, trong kỷ tử chứa các carbohydrate thuộc dạng carbon phức. Ckhả năng điều chỉnh đường huyết và ngăn ngừa mệt mỏi kéo dài.

Thêm vào đó, một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đối với loài chuột bị tiểu đường đã cho thấy, chiết xuất polychaccharide từ kỷ tử giúp giảm nồng độ đường trong máu đến 35%.

Trong 3 tuần, các con chuột bị tiểu đường type 2 được bổ sung chiết suất từ kỷ tử. Giúp tăng độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Các chất chống oxy hóa chính là nguyên nhân dẫn đến việc điều chỉnh đường huyết. Thông qua việc vận chuyển các phân tử GLUT4, các tế bào được tăng cường sự hấp thụ glucose. Kích thích các tuyến tụy tiết insulin nhiều hơn.

Chất xơ trong kỷ tử là một trong những chất quan trọng giúp cho quá trình hấp thụ đường trong thức ăn xảy ra một cách chậm rãi hơn.

Thông thường, khi thực phẩm đi vào bên trong cơ thể. Các loại thực phẩm có chỉ số GI thấp hay chứa nhiều chất xơ sẽ được giữ lại. Điều này tạo nên một lớp màng, giúp giảm khả năng thẩm thấu glucose. Khiến quá trình này diễn ra lâu hơn.

Ở một phương diện khác, nồng độ cholesterol trong máu cao sẽ gây ra các biến chứng tim mạch nguy hiểm cho người bệnh tiểu đường. Kỷ tử được xem là loại thực phẩm hàng đầu giải quyết vấn đề này.

Một thí nghiệm khác về chuột bị nhiễm tiểu đường type 2, chúng được bổ sung 10mg chiết xuất kỷ tử mỗi ngày. Nhờ vậy, các con chuột này đã giảm mạnh lượng nồng độ triglyceride và cholesterol trong vòng 3 tuần.

ky-tu
Kỷ tử dùng để pha trà hàng ngày giúp ổn định đường huyết tốt

3. Kỷ tử là vị thuốc giúp tăng cường sinh lý

Các chức năng tình dục của người bệnh tiểu đường cũng sẽ được cải thiện bằng cách sử dụng kỷ tử hằng ngày. Kỷ tử vừa có thể bổ ích thận hay dưỡng can huyết. Tạo tiền đề cho việc chữa trị các căn bệnh biến chứng tiểu đường liên quan đến tình dục như di tinh, mộng tinh hay hiếm muộn.

Kỷ tử có thể chế biến cùng với nhiều loại thực phẩm theo nhiều cách khác nhau như nấu canh, pha trà, ăn khô hay chín đều được. Trà xanh kết hợp với kỷ tử giúp giải độc gan và mật rất tốt. Tránh cho người bệnh tiểu đường các biến chứng như xơ gan hoặc ung thư gan.

Các loại thảo dược khác như dây thìa canh, giảo cổ lam, cam thảo, sinh địa là các loại cây kết hợp tốt với kỷ tử để điều trị bệnh tiểu đường. Dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học về kỷ tử và các loại cây khác. Các sản phẩm viên nang mềm giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường đã được ra đời.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia