Tin tức y tế

Đi bộ sau bữa ăn giúp giảm đường huyết

Chuyentieuduong.vn – Theo các nghiên cứu mới đây, mỗi ngày, người bệnh tiểu đường đi bộ sau ăn khoảng 15 phút, giúp hạ đường huyết hiệu quả và giảm thiểu được nguy cơ biến chứng do bệnh tiểu đường.

1. Đi bộ sau ăn giúp kiểm soát đường huyết

Quá trình tập luyện thể dục đều đặn ở người bệnh tiểu đường giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu, giảm biến chứng tim mạch và đặc biệt cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi bị bệnh tiểu đường. Người bệnh tiểu đường đi bộ sau ăn 15 phút tương đương với một lần đi bộ 45 phút trong ngày, theo một công bố trên tạp chí Diabetes Care (Mỹ).

Nghiên cứu mới được thực hiện tại Phòng thí nghiệm Sinh lý Tập thể dục Lâm sàng thuộc Trường Y tế Công cộng và Dịch vụ Y tế Đại học George Washington (Mỹ) chứng minh rằng, đi bộ sau bữa ăn là cách giảm đường huyết hiệu quả nhất trong vòng 24 giờ.

Nhóm nghiên cứu tiến hành thử nghiệm ở 10 người để chỉ rõ tác dụng hạ đường huyết của việc đi bộ sau ăn. Những người này được bố trí ở các phòng có nhiệt lượng nhỏ trong vòng 48 giờ. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ giường, nhà vệ sinh, máy chạy bộ, tivi, máy tính và chỉ để lại một khoảng không gian cho việc di chuyển.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

plank-tai-nha
Quá trình giảm cân và tập thể dục giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2.

2. Đi bộ sau ăn giúp giảm nguy cơ đái tháo đường

Những người tham gia lần lượt ăn các bữa ăn đủ tiêu chuẩn cho người bệnh tiểu đường. Đồng thời, họ được theo dõi lượng đường máu thường xuyên. Ngày đầu tiên, họ không tập thể dục.

Vào ngày thứ hai, những người tham gia này bắt đầu đi bộ với tốc độ vừa phải trên máy chạy bộ trong khoảng 15 phút sau mỗi bữa ăn, hoặc trong 45 phút vào buổi sáng. Kết quả cho thấy lượng đường trong máu sau bữa ăn giảm đáng kể ngay khi những người tham gia bắt đầu chạy bộ trên máy tập thể dục.

Đặc biệt, quá trình giảm cân và tập thể dục giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2. Các hoạt động đi bộ, vận động nhẹ nhàng sau ăn giúp đường huyết ổn định trở lại, đặc biệt là những người cao tuổi bị tiểu đường.

Bạn nên tập thể dục 15-20 phút sau ăn bằng cách đi bộ hoặc tập vài động tác đơn giản tại chỗ để thư giãn, hạ đường huyết. Tuy nhiên, cần tập các bài tập nhẹ nhàng, không quá sức để ổn định đường huyết từ từ, cải thiện giấc ngủ. Lưu ý nên đo đường huyết và chú ý tác dụng của các bài tập đến quá trình sử dụng, tiêm insulin tại nhà của bạn.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia