Tin tức y tế

Tập luyện tại nhà trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19

Chuyentieuduong.vn – Dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang tiếp tục ở nhiều nơi, người dân nhiều khu vực vẫn chưa được phép tập thể dục ngoài trời. Các bài tập đơn giản giúp tập luyện tại nhà là cách tốt nhất giúp mọi người duy trì sức khỏe tốt.

Tập luyện tại nhà như thế nào để bảo vệ bản thân trong thời kỳ giãn cách?

Tập thể dục hàng ngày giúp mọi người cải thiện thể chất, kiểm soát cân nặng, cải thiện trí nhớ và tăng cường hoạt động của não bộ. Đặc biệt với những người mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, viêm gan, cần có cơ chế giúp tăng cường khả năng phòng chống bệnh tật.

Thành phố Hà Nội đã nới lỏng giãn cách nhưng vẫn chưa cho phép người dân tập thể dục thể thao ngoài trời. Ngày 22/9/2021, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã xử phạt 4 người tập thể dục ngoài trời, số tiền lên tới 8 triệu đồng.

Vì vậy, để việc tập luyện không bị gián đoạn, mọi người có thể tập luyện tại nhà với các bài tập khác nhau. Một số phương pháp tập tại nhà rất hiệu quả không kém gì so với tập luyện ngoài trời, giúp bảo vệ bản thân an toàn trong thời kỳ dịch bệnh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Đi bộ hoặc leo cầu thang

Đi bộ hoặc leo cầu thang tại nhà là bài tập đơn giản và hiệu quả nhất. Theo tạp chí Y học thể thao Anh, người đi bộ hoặc leo cầu thang vừa phải giúp từ 10 đến 60 phút mỗi tuần, có nguy cơ tử vong thấp hơn 18% so với người không vận động. Leo cầu thang cũng là một hoạt động thay thế việc đi bộ ngoài trời, giúp giảm cân hiệu quả, tăng cường sức khỏe trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

tap-yoga
Tập luyện Yoga tại nhà giúp phòng tránh Covid-19

Các bài tập yoga

Yoga là môn thể thao trong nhà phổ biến nhất dành cho nữ giới. Các bài tập Yoga chủ yếu giúp tăng khả năng dẻo dai của cơ thể, luyện tập hàng ngày sẽ phòng tránh được nhiều bệnh mãn tính liên quan đến xương khớp, tiểu đường , mỡ máu. Trên mạng có nhiều videos hướng dẫn chi tiết tập Yoga đơn giản tại nhà rất chi tiết và dễ thực hành.

Tập cùng vòng lắc bụng cũng là môn thể thao đơn giản, để duy trì một vòng eo thon gọn. Môn thể thao này đặc biệt thích hợp với các bạn nữ, muốn có một vòng eo săn chắc, thon gọn.

Bóng bàn, khiêu vũ

Ngoài ra, nếu mọi người cảm thấy tập một mình quá nhàm chán, có thể chọn chơi các môn thể thao cùng người thân trong gia đình như bóng bàn, khiêu vũ.

Bóng bàn là môn thể thao trong nhà, nhưng không nhất thiết mọi người cần có bàn chơi chuyên dụng. Mọi người có thể cuộn lưới vào giữa bàn, gắn lên một chiếc bàn tạo thành bàn chơi. Môn này chơi với trẻ nhỏ hoặc với người trong gia đình sẽ giúp cả nhà cùng luyện tập thể thao.

Khiêu vũ là môn thể thao giúp rèn luyện toàn bộ thân thể, giúp lưu thông máu toàn thân. Môn thể thao này chủ yếu dành cho đôi nam nữ, tập nhảy trên nền nhạc giúp tinh thần thoải mái, cơ thể vận động linh hoạt. Vợ chồng có thể tập luyện cùng nhau tại nhà trong thời gian giãn cách này.

Một số môn thể thao tại nhà cần đầu tư máy móc để tập cùng, như đạp xe tại chỗ, máy chạy bộ tại nhà, các máy tập luyện thể hình, cũng sẽ giúp bạn có được hiệu quả luyện tập cao hơn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia