Tin tức y tế

Ba loại túi thuốc cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà

Bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà không phải ai cũng có túi thuốc điều trị giống nhau. Tùy vào tình trạng bệnh lý, cơ sở điều trị sẽ cấp phát túi thuốc phù hợp đến cho bệnh nhân.

Bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà có 3 loại túi thuốc như sau:

Túi thuốc A dùng cho bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà ở thể nhẹ như ho sốt. Túi thuốc A bao gồm các loại thuốc hạ sốt và vitamin nâng cao sức đề kháng, sử dụng trong 7 ngày.

Túi thuốc B dùng cho bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà ở thể nặng hơn như có triệu chứng suy hô hấp, hụt hơi, khó thở, SpO2 dưới 95%.

Túi thuốc B bao gồm thuốc kháng viêm có chứa corticoid và thuốc chống đông dùng trong 3 ngày. Túi thuốc B cần có sự chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng.

Túi thuốc C dùng cho bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà có kết quả dương tính với SARS-COV-2 qua xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh, triệu chứng nhẹ. Túi thuốc C có thuốc kháng virus Molnupiavir dùng trong 5 ngày.

Túi thuốc C có thuốc kháng virus Molnupiavir trong giai đoạn thử nghiệm, nên người bệnh cần phải ký vào giấy tờ “Phiếu chấp nhận tham gia chương trình sử dụng thuốc Molnupiavir có kiểm soát tại cộng đồng cho người mắc Covid-19 nhẹ”.

TP.HCM đang triển khai việc cấp phát thuốc theo các gói tiêu chuẩn A,B và C, đến từng hộ gia đình có bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà trong thời gian nhanh nhất, để sớm dập tắt dịch tại trên địa bàn thành phố.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia