Tin tức y tế

Các ứng dụng công nghệ giúp bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà

Sự bùng phát mạnh mẽ của Covid-19 khiến cho ngành y tế không đủ nhân lực, để chống chọi với dịch bệnh. Số lượng người mắc tăng lên đòi hỏi ngành y tế phải có biện pháp tiên tiến hơn, để đối phó với tình hình mới.

Để nâng cao khả năng chống chọi dịch bệnh, việc áp dụng các loại công nghệ khác nhau đã giúp đỡ rất nhiều cho người dân và các nhân viên y tế chống dịch.

Tỷ lệ người dân sử dụng smartphone ngày càng cao nên Bộ Y tế đã có những ứng dụng hay, tận dụng mạng xã hội để tuyên truyền, cảnh báo đến người dân biết được thông tin về Covid-19.

Bluezone là ứng dụng được áp dụng sớm nhất Bộ Y tế có được giúp truy vết, khoanh vùng, cách ly, chính xác hơn.

NCOVI.VNPT là ứng dụng giúp khai báo y tế nhanh chóng và hiệu quả, hỗ trợ ngành y tế trong việc chủ động phòng chống dịch.

Các ứng dụng đã phát huy hiện quả trong quá trình hỗ trợ các nhân viên y tế, thực hiện công tác phòng chống dịch.

Trong thời gian tới đây, Bộ Y tế tiếp tục đưa ra các đề xuất để các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa thành lập phòng khám trực tuyến để thăm khám cho các bệnh nhân Covid điều trị tại nhà.

Các bệnh viện cần xây dựng kế hoạch chuẩn bị kỹ càng từ nhân lực, vật tư y tế, trang thiết bị, cơ sở vật chất và quy chế hoạt động.

Các bác sĩ bệnh viện cần có chứng chỉ hành nghề phù hợp để tư vấn khám chữa bệnh và kê đơn cho bệnh nhân. Các ứng dụng giao tiếp mạng xã hội như Zalo, Messenger, Zoom.. được sử dụng để giao tiếp với bệnh nhân tại nhà.

Các bệnh viện sẽ tự chủ hơn trong công tác phòng chống dịch, khi ứng dụng các phương pháp thông tin qua mạng xã hội vào việc khám chữa bệnh.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia