Tin tức y tế

Rượu vang giúp kiểm soát đường huyết tốt ở người tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, rượu vang giúp kiểm soát đường huyết và sức khỏe tim mạch cho người bệnh tiểu đường type 2.

1. Lợi ích tuyệt vời của rượu vang đỏ

Người bệnh tiểu đường duy trì tốt sức khỏe tốt bằng chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục đều đặn vào thứ Bảy cuối tuần thì có thể tự thưởng cho mình một ly rượu vang để nhấm nháp, thư giãn.

Ngoài rượu vang, văn hóa ẩm thực phương Tây cũng được nhiều người bệnh tiểu đường hưởng ứng và áp dụng. Đó là một khẩu phần ăn giàu ngũ cốc dinh dưỡng, quả mọng và rau xanh. Văn hóa ẩm thực phương Tây ưu tiên rau quả tự nhiên. Đối với người bệnh tiểu đường, họ không chế biến quá cầu kỳ, nấu vừa chín tới, hạn chế các món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ để giảm thiểu tình trạng béo phì, hạ đường huyết, đặc biệt ở người bệnh tiểu đường type 2.

Những người uống rượu vang đỏ giảm thiểu được lượng cholesterol LDL và cholesterol toàn phần trong máu. Rượu vang đỏ tốt hơn vang trắng. Người bệnh tiểu đường uống rượu vang đỏ, tăng 10% hàm lượng cholesterol so với với nước khoáng.

Cả rượu vang đỏ và vang trắng đều cải thiện đường huyết nhưng không áp dụng cho tất cả người bệnh tiểu đường. Đường huyết chỉ cải thiện tốt ở những người chuyển hóa rượu chậm, không đào thải quá nhanh. Uống một ly rượu vang vào cuối tuần, cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bệnh nhân tiểu đường uống một hoặc hai ly rượu vang mỗi ngày có lợi cho sức khỏe tim mạch

2. Rượu vang kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, rượu vang tốt cho quá trình chuyển hóa glucose có thể do thành phần rượu. Trong rượu vang không có cồn hoặc chứa một lượng nhỏ. Trong một nghiên cứu được thử nghiệm ở nhóm gồm 18 người mắc bệnh tiểu đường loại type 2, không điều trị bằng insulin, cho thấy kết quả đáng kinh ngạc. Họ cải thiện được chỉ số đường huyết, sức khỏe tim mạch.

Bệnh nhân tiểu đường uống một hoặc hai ly rượu vang mỗi ngày không ảnh hưởng đến lượng đường huyết, đặc biệt lại có lợi cho hệ thống tim mạch. Tuy nhiên, không nên lạm dụng rượu vang, nên sử dụng một lượng vừa phải, hạn chế rượu gạo và các đồ uống có cồn khác.

Người bệnh tiểu đường uống hơn 30 ly rượu vang mỗi tháng (một nửa lượng rượu) so với với người bình thường, có khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn khi được đo bằng nồng độ hemoglobin glycosyl hóa. Đặc biệt, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về lượng rượu vang nên uống mỗi ngày vì thể trạng mỗi người khác nhau, không phải mọi bệnh nhân tiểu đường đều có lợi khi uống rượu vang vào bữa tối.

tam-hong-phuc

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia