Tin tức y tế

Chế độ ăn uống sau khi tiêm Vắc-xin Covid-19 đối với người bệnh tiểu đường

Vắc-xin là biện pháp tốt nhất hiện nay để phòng chống Covid-19. Tuy nhiên trong vài ngày đầu sau khi tiêm, người được tiêm sẽ cảm thấy có những triệu chứng sốt nhẹ, đau đầu. Người bình thường sẽ cảm thấy không sao nhưng đối với những người bệnh tiểu đường sẽ cảm thấy rất mệt mỏi.

Tiến sĩ Sathian Raghavan- chuyên gia về SCE-Diploma & nội tiết, tiểu đường, là chuyên gia tư vấn tại bệnh viện SPMM, bệnh viện Kauvery, phòng khám Pinith, Salem, Tamil Nadu, Ấn Độ, đưa ra lời khuyên nên ăn các thực phẩm này sau khi tiêm phòng với bệnh nhân tiểu đường như Cá, gà, trứng, trái cây rau củ và nghệ.

Một số món ăn chế biên từ những loại nguyên liệu trên có lợi cho người tiểu đường.

Cá có thể nấu món canh chua cá nấu dọc mùng, cá sốt cà chua.

Gà sẽ nấu món súp gà, cháo gà đậu xanh, gà hầm hạt sen.

Trứng thì nên dùng loại trứng luộc, trứng trần.

Món ăn cho người bệnh tiểu đường

Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường cũng cần tránh các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, sau đây là những thực phẩm mà người bệnh tiểu đường tiêm Vắc-xin Covid-19 phải tránh: như nước ngọt, bánh mì, khoai tây.

Bệnh nhân tiểu đường sau khi tiêm, sẽ gây ra những phản ứng phụ cần kiểm tra huyết áp, đường huyết thường xuyên. Nếu bệnh nhân tiểu đường thấy các biểu hiện bất thường kéo dài, hãy nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn thêm.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Chuyện tiểu đường hy vọng rằng, với những lời khuyên nói trên, người bệnh tiểu đường sẽ luôn giữ sức khỏe tốt để mạnh mẽ đối đầu với Covid-19

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia