Tin tức y tế

Cảnh giác với những thủ đoạn trục lợi từ dịch bệnh Covid-19

Đại dịch Covid-19 gây ra những bất ổn đến sức khỏe con người và những tổn thất kinh tế không nhỏ. Vậy nhưng, vẫn có không ít kẻ cố tình trục lợi.

Những hành vi trục lợi từ dịch bệnh Covid-19 đáng lên án trong thời gian gần đây là:

* Buôn bán thuốc điều trị Covid-19 giả: Thuốc Arelivir và Kopoha được quảng cáo trên các trang mạng giúp điều trị Covid-19. Ngày 2/9/2021, QLTT Hà Nội và Phòng Cảnh sát Môi trường – CATP Hà Nội – đã phối hợp điều tra và bắt quả tang một kho hàng giả chứa nhiều thuốc Arelivir và Kopoha . Tất cả đều là hàng trôi nổi chưa có giấy phép lưu hành sản xuất.

* Buôn bán thiết bị y tế giả: Nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế tăng cao trong mùa dịch, đặc biệt là các mặt hàng như khẩu trang, áo bảo hộ. Một số đối tượng đã lợi dụng tình hình khó khăn này, buôn bán các loại thiết bị y tế giả, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

* Lừa đảo tiêm Vắc-xin Covid-19: Nhu cầu tiêm Vắc-xin Covid-19 của người dân là rất lớn, nên nhiều đối tượng đã dùng thủ đoạn lừa người dân mua bán việc đăng ký tiêm vắc-xin Covid-19. Thủ đoạn của các đối tượng sử dụng mạng xã hội, thư điện tử, điện thoại để lừa người dân chuyển khoản tiền đăng ký tiêm vắc-xin Covid-19

* Buôn bán kit test nhanh Covid-19 giả, không rõ nguồn gốc: Người dân có nhu cầu sử dụng các loại kit test nhanh Covid-19 tại nhà, được nhiều đối tượng chào mời các loại chưa qua kiểm định. Các loại kit test nhanh muốn sử dụng người dân cần có sự hướng dẫn của cơ sở y tế có chuyên môn, không tự mua kit test nhanh trôi nổi trên thị trường.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Các hành vi lừa đảo, trục lợi đang dần được các cơ quan chức năng tích cực triệt phá để đảm bảo sự công bằng với mọi người dân và tạo ra môi trường an toàn để phòng chống tốt dịch bệnh.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia