Tin tức y tế

Cảnh báo sự gia tăng của bệnh Parkinson ở người cao tuổi

Chuyentieuduong.vn – Theo quy luật tự nhiên, người cao tuổi sẽ ngày càng giảm sút trí nhớ và khả năng minh mẫn. Phát triển bệnh Parkinson ở người cao tuổi. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh này.

1. Bệnh Parkinson là bệnh gì?

Bệnh Parkinson là một bệnh thoái hóa tiến triển của não, do các tế bào thần kinh chết dần, nên không thể sản sinh ra dopamine (chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác nhanh nhẹn, hưng phấn). Theo số liệu thống kê mới nhất, bệnh Parkinson đã trở thành bệnh lý thần kinh số hai trên thế giới sau bệnh Alzheimer, chiếm 2% dân số thế giới.

Người bệnh Parkinson có những triệu chứng chủ yếu như run tay chân khi nghỉ, đơ cứng, cử động chậm, dáng đi không vững và dễ mất thăng bằng. Ngoài ra, người bệnh Parkinson có những biểu hiện khác như viết chữ khó khăn, rối loạn tiêu hóa, tụt huyết áp, mất ngủ kéo dài.

2. Nguyên nhân của bệnh Parkinson ở người cao tuổi là gì?

Nguyên nhân của bệnh Parkinson vẫn chưa được các nhà khoa học thống nhất. Tuy nhiên, các nhà khoa học Anh mới đây đã khám phá ra nguyên nhân gây bệnh Parkinson là do sự gia tăng một loại sóng đặc biệt trong não. Các nhà khoa học coi đây là một bước tiến lớn giúp mở ra cơ hội điều trị và phòng ngừa tốt hơn bệnh Parkinson.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Ngoài ra, bệnh Parkinson chỉ có thể kiểm chứng dựa vào các thông tin lâm sàng, không có một xét nghiệm cụ thể nào có thể chẩn đoán chính xác bệnh. Thêm nữa, bệnh Parkinson tiến triển rất âm thầm, không có cảnh báo rõ ràng để người bệnh đề phòng.

Theo đó, bệnh Parkinson trở thành một căn bệnh mãn tính của người cao tuổi. Người bệnh Parkinson xác định sống chung với bệnh trong suốt quãng đời còn lại, phải dùng các loại thuốc và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thích hợp để duy trì cuộc sống thường ngày.

3. Biến chứng của bệnh Parkinson ở người cao tuổi

Hơn nữa, người mắc bệnh Parkinson có thể mắc các biến chứng nguy hiểm như té ngã do không đi vững, nhiễm trùng phổi, nước tiểu bởi không kiểm soát hành vi, sa sút trí tuệ không thể nhớ được người thân xung quanh.

bien-chung-benh-parkinson
Bệnh Parkinson có thể dẫn tới các căn bệnh tâm lý như trầm cảm

Ngăn ngừa bệnh Parkinson ở người cao tuổi bằng các phương pháp sau:

* Người cao tuổi nên tắm nắng thường xuyên để bổ sung vitamin D, giúp tăng khả năng chống lão hóa của cơ thể.

* Thêm vào đó, người cao tuổi sử dụng các loại thực phẩm chống lão hóa như trà xanh, bí đỏ, các loại rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày.

* Hơn nữa, người cao tuổi cũng cần có chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý 30 phút/ngày, để cơ thể trở nên linh hoạt hơn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia