Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Dây thìa canh chữa tiểu đường như thế nào?

Chuyentieuduong.vn – Hàng trăm nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật, Mỹ, Ấn Độ… từ năm 2000 đến nay đã chỉ ra tác dụng rất tốt của dây thìa canh, trong việc ổn định đường huyết. Vậy, dây thìa canh chữa tiểu đường như thế nào?

1. Dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường

Dây thìa canh, còn gọi là dây muôi là một loại cây dây leo cao khoảng 6-10m, có lá nhỏ hình bầu dục. Khi tách quả thì thấy hình dạng giống như chiếc thìa, nên được gọi là dây thìa canh.

Dây thìa canh có rất nhiều tác dụng quan trọng như tăng tiết insulin ở tụy. Tăng tạo glycogen ở gan, ức chế glucosidase tại ruột và hạ lipid trong máu.

Dây thìa canh có chứa axit gymnemic, giúp kích thích tế bào tiểu đảo tụy phát triển nhanh chóng. Các tế bào tiểu đảo tụy này giúp tăng lượng insulin nhanh chóng trong cơ thể. Axit gymnemic giúp thẩm thấu đường nhanh hơn, giảm đường di chuyển vào máu. Lượng đường không cần thiết sẽ được trung hòa và hạ đường huyết một cách nhanh chóng.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Dây thìa canh còn giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt ở người bệnh tiểu đường. Gumarin tác động đến vùng dưới đồi trong não. Nơi chủ yếu phát sinh ra cảm giác thèm ngọt của con người.

day-thia-canh
Dây thìa canh được trồng làm dược liệu

Dây thìa canh tăng cường tổng hợp glycogen, hấp thụ glycogen tại gan và cơ. Đường huyết cơ thể sẽ được điều hòa một cách nhanh chóng hơn khi có những glycogen được dự trữ nhiều hơn.

Dây thìa canh chứa tanin và flavonoid, hai hoạt chất chống chống oxy hóa giúp giữ các cơ quan trong cơ thể như tụy gan, mật, tim… Hoạt động lâu hơn, tránh biến chứng tiểu đường nguy hiểm.

Dây thìa canh có tác dụng chống béo phì, làm giảm sự thèm ăn ở người bệnh tiểu đường. Nếu người bệnh tiểu đường mắc thêm chứng béo phì, thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mỡ máu.

2. Cách dùng dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường

Dây thìa canh có thể dùng ở dạng tươi hoặc khô, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bào chế phù hợp. Dây thìa canh nên dùng vào khoảng 20 phút sau khi ăn, bởi lúc này đường hấp thụ vào máu là nhiều nhất.

Người bệnh tiểu đường nên sử dụng dây thìa canh hàng ngày, để ổn định đường huyết. Bệnh tiểu đường là một bệnh chưa có cách nào chữa dứt điểm, chỉ có kiểm soát tốt đường huyết, người bệnh mới sống tốt.

Người bệnh tiểu đường mang thai có thể sử dụng dây thìa canh ở một định lượng nhất định. Trước khi người bệnh mang thai sử dụng dây thìa canh, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Người bệnh tiểu đường không nên tự trồng cây thìa canh tại nhà để lấy nước uống. Do quá trình chăm sóc cây làm thuốc đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao.

Dây thìa canh hiện được bào chế thành dạng thuốc kết hợp với các dược liệu khác như giảo cổ lam, khổ qua, kỷ tử, cam thảo… thành dạng viên nang mềm, giúp người bệnh tiểu đường sử dụng một cách tiện lợi hơn.

Tóm lại, dây thìa canh đã chứng minh được những tác dụng toàn diện với cơ thể người bệnh tiểu đường. Người bệnh tiểu đường sử dụng dây thìa canh thường xuyên và đúng liều lượng sẽ ổn định đường huyết.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia