Tin tức y tế

Làm thế nào để bảo vệ bản thân trước đại dịch Covid-19?

Cách tốt nhất để ngăn ngừa Covid-19 là rửa tay thường xuyên. Dùng xà phòng để rửa tay, ít nhất trong 20 giây. Nếu không có đủ xà phòng và nước, bạn có thể sử dụng nước rửa tay có ít nhất 60% cồn.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến nghị rằng, những người đeo khẩu trang ở những nơi công cộng nên giữ khoảng cách tối thiểu 2m so với người khác. Điều này sẽ giúp làm chậm sự lây lan của vi-rút từ những người không có triệu chứng. Tránh tập trung đông người.

Không dùng chung các vật dụng cá nhân với người khác, bao gồm những thứ cơ bản như ly uống nước, đồ dùng, bàn chải đánh răng hay son dưỡng môi đối với phụ nữ.

Lau sạch các bề mặt dễ tiếp xúc như tay nắm cửa, bàn phím và tay vịn cầu thang trong nhà bằng chất tẩy rửa gia dụng hoặc dung dịch tẩy pha loãng. Rửa tay hoặc sử dụng chất khử trùng tay sau khi chạm vào các bề mặt như nút thang máy hoặc máy ATM, tay cầm của bơm xăng và xe đẩy hàng tạp hóa.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Ở yên tại nhà riêng và gọi cho bác sĩ nếu bạn xuất hiện các vấn đề về đường hô hấp và nhận thấy các triệu chứng của bạn phù hợp với các triệu chứng của Covid-19 sau đây:

Các triệu chứng của Covid-19 thường nhẹ và phát triển chậm. Các triệu chứng chính bao gồm: Sốt, khó thở, ho, cơ thể mệt mỏi. Các triệu chứng khác ít phổ biến hơn có thể bao gồm: Đau đầu và đau cơ, nghẹt mũi, đau họng, sổ mũi, ớn lạnh và đôi khi kèm theo run nhẹ, mất đi khứu giác khi thưởng vị thức ăn. Bệnh cúm có các triệu chứng tương tự như Covid-19. Tuy nhiên, Covid-19 còn gây khó thở và đi kèm nhiều triệu chứng nguy hiểm khác.

Khoảng 80% những người có thể phục hồi sau khi nhiễm Covid-19 mà không cần bất kỳ điều trị y tế đặc biệt nào. Tuy nhiên, một số người có thể bị bệnh nặng sau khi nhiễm Covid-19. Người lớn tuổi và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại có nguy cơ cao nhất phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia