Tin tức y tế

Người bệnh tiểu đường nên ăn bánh Trung thu như thế nào cho an toàn?

Chuyentieuduong.vn – Bánh Trung thu chứa lượng calo cao, trong đó đường bột chiếm tỉ trọng cao nhất. Theo số liệu của Viện dinh dưỡng quốc gia, 170 gram bánh Trung thu có đến 80,6 gram đường. Người bệnh tiểu đường thường được khuyến nghị không nên ăn bánh Trung thu, có thể tăng đường huyết đột ngột.

Người bệnh tiểu đường nên ăn bánh Trung thu như thế nào cho an toàn?

Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường vẫn có nhiều cách để có thể tận hưởng chút hương vị bánh Trung thu, đảm bảo đường huyết vẫn duy trì ở mức ổn định nếu biết sử dụng các mẹo nhỏ dưới đây.

Giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể trước khi ăn bán trung thu

Người mắc bệnh tiểu đường có thể giảm bớt lượng cơm hay tinh bột hàng ngày trước khi ăn bánh Trung thu. Một bát cơm có tầm 50 gram đường bột, nên nếu người bệnh tiểu đường muốn ăn nửa cái bánh Trung thu thì phải giảm đi 2/3 bát cơm đó.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Tăng cường chất xơ trước khi ăn

Không chỉ vậy, chất xơ cũng cần được tăng cường thêm vào trước khi ăn bánh Trung thu để giảm hấp thụ đường huyết. Theo nguyên lý tiêu hóa của dạ dày, thực phẩm nào vào trước sẽ tiêu hóa trước, chất xơ không có enzyme giúp phân rã trong dạ dày, sẽ tạo thành một lớp hàng rào ngăn cản sự hấp thu đường, làm quá trình này xảy ra chậm rãi.

chu-y-khi-an-banh-trung-thu
Người bệnh tiểu dường cần chú ý ăn lượng bánh vừa đủ để không gây đau bụng

Trà xanh

Bên cạnh đó, trà xanh cũng là một loại thức uống giúp người bệnh tiểu đường phân giải lượng đường có trong bánh Trung thu. Trong trà xanh có chứa chất ECGC giúp kích thích tuyến tụy sản xuất ra insulin, giúp giải phóng lượng glucose trong máu.

Tập thể duc sau khi ăn bánh trung thu

Ngoài ra, người tiểu đường có thể tập luyện sau khi ăn để tiêu thụ bớt lượng calo, đốt cháy mỡ thừa và giảm lượng đường trong máu xuống. Một miếng bánh Trung thu nhỏ tầm 40 gram, thì người bệnh tiểu đường sẽ phải đi bộ 40 phút để tiêu hóa.

Bệnh nhân tiểu đường cần phối hợp các phương pháp trên một cách tuần tự, từ việc giảm lượng tinh bột, ăn nhiều rau xanh, uống thêm trà xanh cho đến việc tập luyện sau ăn, sẽ giúp giảm đáng kể lượng đường hấp thụ từ bánh Trung thu.

Một thông tin đáng quan tâm nữa là, người bệnh tiểu đường có thể dùng một số loại bánh Trung thu dành riêng cho mình. Người bệnh tiểu đường cần đo đường huyết trước khi sử dụng bánh Trung thu, để đảm bảo an toàn cho bản thân.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia