Tin tức y tế

Bài tập Kelgel giúp tăng cường sinh lý thời giãn cách

Trong thời kỳ giãn cách này, Chuyện tiểu đường nhận được một vài tâm sự đáng chú ý của độc giả.

Những tâm sự về việc phải ở nhà nhiều trong thời gian này, nhu cầu quan hệ vợ chồng tăng cao nhưng do không luyện tập tại phòng gym, không được ra ngoài trời tập thể dục, nên sức lực suy giảm nhiều. Để các đấng nam nhi có được thể lực tốt nhất trong chuyện chăn gối, Chuyện tiểu đường xin giới thiệu bài tập đơn giản tại nhà giúp cải thiện khả năng tình dục.

Bài tập Kelgel là một bài tập giúp nam giới tăng sức khỏe ở cơ sàn chậu, hỗ trợ các cơ quan sinh dục, bàng quang. Bài tập này được bác sĩ Arnold Kelgel Henry, một bác sĩ sản phụ khoa Mỹ sáng tạo ra vào năm 1948.

Cơ sàn chậu có vai trò đóng mở các lỗ đường tiểu, giúp hoạt động kiểm soát đi tiểu hay đi cầu theo ý muốn, hỗ trợ các hoạt động tình dục. Cơ sàn chậu yếu có thể do các bệnh lý về tuyền tiền liệt, tiểu đường, viêm bàng quang…

Bài tập Kelgel bắt đầu với bước xác định vị trí cơ sàn chậu bằng 2 cách là ngưng tiểu giữa chừng hoặc nín thở đánh hơi. Khi đã xác định được cơ sàn chậu, đặt người ở tư thế nằm ngửa, rồi co chặt cơ sàn chậu, giữ trong 3 giây, thả long 3 giây.

Người tập lặp lại động tác 10 lượt liên tục, mỗi lần tập 3 lượt, mỗi lượt tập 3 lần mỗi ngày. Người tập cần duy trì tập trung, hít thở đều khi tập, không tập quá sức sẽ có tác dụng ngược, gây ra chấn thương cho cơ sàn chậu.

Lưu ý trước khi tập, người tập cần để bàng quan rỗng, tốt nhất nên đi vệ sinh. Trải thảm Yoga sẽ tập thoải mái hơn, có thể tập trên nền đất hoặc sàn nhà. Bài tập Kelgel cần có thời gian luyện tập thường xuyên mới đạt hiệu quả tốt nhất.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia