Tin tức y tế

Người bệnh tiểu đường mắc Covid-19 có nguy cơ tử vong cao

Người bệnh tiểu đường hay người bình thường đều có khả năng tử vong  khi mắc Covid-19. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong ở người bệnh tiểu đường cao hơn gấp 3 lần so với người bình thường. Nguyên nhân nằm ở việc, người bệnh tiểu đường có sức đề kháng kém hơn, phải sử dụng các loại thuốc để duy trì đường huyết ổn định nên hệ miễn dịch khá yếu.

Trong thời kỳ đại dịch, các hoạt động giãn cách xã hội khiến người bệnh tiểu đường khó có thể đi khám bệnh đúng lịch hẹn, do sự khó khăn trong đi lại và tâm lý e ngại lây nhiêm Covid-19. Người bệnh tiểu đường, nếu không điều trị theo đúng cách, có thể gây ra biến chứng nguy hiểm về tim, mắt, thận… Nếu người bệnh tiểu đường mắc theo Covid-19, tỷ lệ tử vong sẽ tăng cao hơn do sẽ làm giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ xuất hiện của những biến chứng tiểu đường.

Kiểm tra đường huyết định kỳ

Người bệnh tiểu đường muốn giảm thiểu đến mức thấp nhất khả năng của Covid-19, cần tuân thủ những điều sau:

  • Người bệnh tiểu đường thực hiện đầy đủ 5K của Bộ Y Tế và giữ cho mình một tình thần lạc quan, tích cực.
  • Người bệnh tiểu đường cần khám chữa bệnh đầy đủ, có thể thực hiện thăm khám qua hình thức trực tuyến với bác sĩ và chuyên gia y tế về bệnh tiểu đường. Người bệnh cũng nên đặt hàng mua thuốc qua mạng để tránh phải di chuyển đến những khu vực nguy cơ lây nhiễm cao.
  • Người bệnh tiểu đường cần tìm kiếm cơ hội để được tiêm Vắc-xin Covid-19 càng sớm càng tốt, để cơ thể tạo ra kháng thể và nâng cao khả năng miễn dịch.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Chuyện tiểu đường hy vọng rằng, với những lời khuyên nói trên, người bệnh tiểu đường sẽ luôn giữ sức khỏe tốt để mạnh mẽ đối đầu với Covid-19.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia