Tin tức y tế

Tác dụng phụ khi dùng aspirin giảm đau đầu sau uống rượu

Chuyentieuduong.vn – Aspirin là một loại thuốc giảm đau, được sử dụng để điều trị đau đầu, đau răng, đau khớp và cơ và viêm. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng Aspirin có thể gây ra tác dụng phụ

Chia sẻ với Chuyện tiểu đường, anh Nguyễn Thành Lâm (37 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, anh bị đau dạ dày và thường xuyên uống rượu bia, do tính chất công việc.

“Tôi bị đau dạ dày, tuy nhiên làm công việc môi giới nhà đất nên không thể tránh được các bữa nhậu, mỗi lần nhậu là y rằng tôi lại đau đầu, phải uống ngay một viên aspirin để giảm đau. Sau đó, tôi thấy nóng lồng ngực và ợ chua liên tục, không biết biểu hiện này có nguy hiểm không?”, anh Lâm cho biết.

1. Không nên lạm dụng aspirin

Sử dụng thuốc giảm đau aspirin không đúng cách có thể gây ra tác dụng phụ. Cụ thể là ở phái mạnh, sử dụng aspirin ngay sau khi uống rượu.

Uống aspirin sau uống rượu có thể dẫn đến loại rối loạn tiêu hóa, gây buồn nôn. Sự pha trộn giữa thuốc và rượu có thể làm trầm trọng thêm các vết loét, gây nên chứng ợ nóng và khó chịu ở dạ dày.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Những người dùng aspirin thường xuyên nên hạn chế uống rượu để tránh xuất huyết đường tiêu hóa. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nguy cơ xuất huyết tiêu hóa tăng 6,3 lần khi họ tiêu thụ 35 đồ uống các loại có cồn trở lên mỗi tuần.

Xuất huyết tiêu hóa là tình trạng xuất hiện dưới dạng phân lỏng có màu đỏ sẫm hoặc đen. Lâu dần, tình trạng này có thể dẫn đến mất máu, gây thiếu máu. Tuy nhiên, nếu được điều trị kịp thời, tình trạng xuất huyết tiêu hóa này sẽ không nguy hiểm đến tính mạng.

tam-hong-phuc

2. Sử dụng aspirin đúng cách

Liều dùng aspirin phù hợp nhất tùy thuộc vào đơn thuốc của bác sĩ và thể trạng của từng người. Một liều aspirin rất thấp, là 81 miligam cho một người bệnh dùng để giảm đau. Đây cũng là mức quy định phổ biến nhất đối với những người đã từng gặp sự cố sức khỏe liên quan đến tim. Một viên aspirin cường độ bình thường là 325 miligam và thường được sử dụng để giảm đau hoặc chống viêm.

Nếu đã uống rượu vào buổi tối, bạn nên uống aspirin ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Điều này có thể giảm thiểu tác dụng phụ, điều quan trọng là phải tuân theo các kiến nghị của bác sĩ về lượng rượu hàng ngày nên uống, trước khi sử dụng aspirin.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia