Tin tức y tế

Tỏi giúp giảm đường huyết và biến chứng tim mạch ở người bệnh tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Trung tâm y tế học thuật Cleveland (Mỹ) đưa tỏi vào danh sách 36 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, giàu chất phytochemical giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ung thư. Tỏi ít calo và giúp giảm đường huyết ở người bệnh tiểu đường.

1. Tỏi giúp giảm đường huyết và biến chứng tim mạch ở người bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy, tỏi có thể giúp giảm huyết áp, tỏi sống và các chất bổ sung từ tỏi có chứa hợp chất allicin. Hợp chất này có thể giúp thư giãn các cơ trơn trong mạch máu. Khi các cơ thư giãn, mạch máu được giãn nở, kéo theo huyết áp giảm xuống.

Tỏi làm chậm sự phát triển của biến chứng xơ vữa động mạch ở người bệnh tiểu đường. Đây là tình trạng các mảng chứa cholesterol tích tụ trong động mạch, tình trạng các mảng vữa cứng lại và thu hẹp, làm tăng nguy cơ đau tim.

Các nhà nghiên cứu cũng đã kiểm tra tác động của tỏi đối với mức cholesterol trong máu. Kết quả cho thấy rằng, việc sử dụng tỏi trong thời gian ngắn có thể giúp giảm mức cholesterol của bạn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Hoa Kỳ (AICR) cho thấy rằng, ăn tỏi có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa chế độ ăn tỏi và quá trình giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ruột kết, thực quản, tuyến tụy và ung thư vú.

Tuy nhiên hiện vẫn chưa có nhiều nghiên cứu trên người về tác dụng chống ung thư khi ăn nhiều tỏi.

2. Ăn tỏi như thế nào cho đúng cách

Tỏi có thể gây ra mùi cơ thể, ợ chua hoặc khó chịu cho dạ dày ở một số người, làm loãng máu và có thể gây rủi ro nếu bạn đang chuẩn bị làm phẫu thuật. Tỏi có thể làm giảm tác dụng của saquinavir, một loại thuốc được sử dụng để điều trị HIV.

Hãy ăn tỏi với một quả táo hoặc dùng thêm hỗn hợp giấm táo với mật ong, uống nước chanh để hạn chế mùi hôi của tỏi. Nếu có sở thích thường xuyên ăn tỏi, bạn có thể thêm bốn nhánh tỏi vào máy ép trái cây, ép cùng với hai quả cà chua và một quả chanh. Bảo quản sinh tố này trong tủ lạnh, để dùng nó hàng ngày. Bạn cũng có thể thêm tỏi vào chế độ ăn uống của mình bằng cách cho tỏi vào các món xào, sốt salad.

Tỏi là một thực phẩm bổ sung giàu chất dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng điều hòa đường huyết, tăng cường chuyển hóa glucose trong gan, từ đó làm giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên, cầm tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng tỏi sao cho hợp lý.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia