Tin tức y tế

Những lưu ý khi dùng thuốc cho người bệnh tiểu đường biến chứng thận

Bệnh tiểu đường dễ gây ra biến chứng nguy hiểm cho thận. Việc dùng thuốc điều trị tiểu đường ảnh hưởng đến thuốc điều trị thận tạo nên một vòng loanh quanh khiến người bệnh mệt mỏi.

PGS.TS.Tạ Văn Bình – nguyên Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương – cho biết, lượng đường trong máu cao sẽ dẫn đến làm hỏng khả năng lọc của thận, gây ra suy thận. Quá trình này diễn ra âm thầm, người bệnh tiểu đường khó phát hiện qua các triệu chứng thông thường, cần thăm khám, xét nghiệm đầy đủ mới có thể phát hiện.

PGS.TS Tạ Văn Bình chia sẻ: “Trong những năm trở lại đây, ngành y dược đã có những tiến bộ vượt bậc khi có những nhóm thuốc mới, có thể sử dụng rộng rãi cho cả người suy thận do bị tiểu đường gây ra”.

Người bệnh tiểu đường bị biến chứng thận

Chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc ngăn chặn biến chứng thận. Người bệnh tiểu đường không nên hút thuốc, ăn mặn để giữ ổn định đường huyết và huyết áp.

Người bệnh điều đường điều trị bệnh là phải điều trị cả đời. Vì vậy, ngoài việc tìm được bác sĩ điều trị đúng, người bệnh còn phải tự tìm tòi và học hỏi về căn bệnh của mình.

Việc người bệnh tiểu đường tự học hỏi và thực hành đúng các chế độ ăn uống sẽ giúp tự tin hơn trong quá trình điều trị, tránh tâm lý hoang mang lo lắng không cần thiết.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia