Tin tức y tế

Những cách phòng tránh Covid-19 cho người đi chợ, siêu thị

Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người không thể mua thức ăn hàng ngày, mà phải chuyển sang chế độ đi chợ cách nhau từ 3-7 ngày.

Bởi vậy, nếu không được điều tiết tốt, khả năng tập trung đông người tại các chợ, siêu thị… hoàn toàn có thể xảy ra. Môi trường tại những địa điểm này là một nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19, nên người đi chợ cần có biện pháp tự bảo vệ bản thân.

Người đi chợ, siêu thị cần trang bị đầy đủ khẩu trang, kính chống giọt bắn, xịt tay khử khuẩn, quần áo che kín người và mặt để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Người đi chợ, siêu thị cần tránh tiếp xúc với nhiều người trong chợ, lên danh sách hàng hóa cần mua, để chọn nhanh nhất có thể. Việc giảm thời gian ở chợ, siêu thị hay tiếp xúc với người xung quanh sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm Covid-19.

Người đi chợ, siêu thị nên sử dụng các loại găng tay dùng 1 lần khi động vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản để tránh bị lây nhiễm.

Người đi chợ, siêu thị nên hạn chế sử dụng tiền mặt, nên sử dụng các công cụ thanh toán online. Tiền mặt khi nhận lại phải xịt vào ít nước rửa tay, để làm sạch vi khuẩn.

Người đi chợ, siêu thị luôn lưu ý giữ khoảng cách tối thiểu 2m với những người xung quanh. Nếu người khác đứng quá gần bạn, hãy di chuyển để luôn tạo khoảng cách 2m an toàn cho bạn và mọi người.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bạn nên chuyển sang phương thức đặt hàng online các loại thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, để không cần phải đi chợ hay siêu thị nữa.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia