Tin tức y tế

Những triệu chứng cần chú ý sau khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Tiêm phòng vắc-xin Covid-19 là biện pháp tốt nhất hiện nay để phòng ngừa lây nhiễm SARS-COV-2, nhưng người đi tiêm cũng không tránh khỏi triệu chứng khó chịu. Các triệu chứng sau khi tiêm phòng vắc-xin Covdi-19 cần lưu ý những điểm sau:

* Người tiêm vắc-xin phòng Covid-19 sẽ thấy rõ nhất biểu hiện ngoài da là chỗ tiêm bị sưng đỏ, sưng bạch huyết ở sau tay và lưng. Nguyên nhân gây ra vấn đề này là do cơ thể đang tạo ra các kháng thể chống nhiễm trùng, thường sẽ hết sau vài ngày.

Đau đầu mệt mỏi là những triệu chứng phổ biến sau khi tiêm phòng Covid-19

* Một số người tiêm vắc-xin phòng Covid-19 có biểu hiện mẫn cảm với vắc-xin như chóng mặt, buồn nôn. Hiện tượng này nếu chỉ diễn ra trong 2-3 ngày đầu là bình thường, nếu kéo dài hơn người tiêm vắc-xin cần đi khám bác sĩ ngay.

* Vắc-xin phòng Covid-19 đưa vào cơ thể sẽ gặp lại sự kháng cự của hệ miễn dịch gây ra hiện tượng đau đầu, sốt. Nếu đo nhiệt độ vượt quá 37 độ C, người tiêm cần uống thuốc hạ sốt để giảm về mức bình thường.

* Cơ thể người tiêm Covid-19 sau khi tiêm sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau cơ do những phản ứng phòng vệ của cơ thể. Người tiêm Covid-19 không nên vận động mạnh sau khi tiêm, nghỉ ngơi nhiều hơn các cảm giác mệt mỏi, đau cơ sẽ sớm qua đi.

* Triệu chứng nguy hiểm nhất sau khi tiêm phòng Covid-19 là sốc phản vệ. Một số ít người tiêm có phản ứng này 30 phút sau khi tiêm, khiến người bệnh khó thở, ngất xỉu, phải hồi sức cấp cứu gấp.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Người tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cần chú ý sau khi tiêm phải nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống đủ chất. Người tiêm cũng cần chuẩn bị phương án liên lạc khẩn cấp với các bác sĩ và nhân viên y tế khi có những biểu hiện nguy hiểm.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia