Tin tức y tế

Hội đồng Đạo đức đã thông qua kết quả thử nghiệm vắc-xin Nanocovax

Nanocovax là vắc-xin Covid-19 đầu tiên của Việt Nam được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 trên 130,000 tình nguyện viên. Kết quả thử nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng để vắc-xin Nanocovax được Hội đồng Đạo đức thông qua.

GS.TS Trương Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia (Bộ Y tế) thông báo rằng Hội đồng đã chấp nhận kết quả thử nghiệm giữa kỳ (pha) 3a vắc-xin Nanocovax của công ty Nanogen. Đây được coi là bước tiến quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình cấp phép lưu hành vắc-xin Nanocovax, giúp đẩy nhanh quá trình tiêm chủng tại nước ta.

Vắc-xin Nanocovax thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3

Vắc-xin Nanocovax vẫn cần phải trải qua nhiều cuộc họp khác nữa để đảm bảo tính an toàn và miễn dịch trước khi được cấp phép lưu hành trên thị trường. Trong khi nguồn cung vắc-xin từ các công ty nước ngoài chưa về kịp thì phương án sử dụng sản phẩm trong nước là điều cấp thiết và quan trọng.

Theo Bộ Y tế, việc lưu hành vắc-xin Covid-19 đang trong thử nghiệm lâm sàng nhưng đã có kết quả đánh giá giữa kỳ giai đoạn 3 trên cơ sở tư vấn của Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học cấp quốc gia và Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc có thể được xem xét cấp phép có điều kiện trong trường hợp cấp thiết.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Người dân đang rất mong mỏi được thấy vắc-xin Nanocovax lưu hành trên thị trường để mở rộng tiêm chủng trên toàn quốc, sớm tạo ra miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại thời kỳ bình thường mới.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia