Tin tức y tế

Các loại hạt vỏ cứng giúp phòng chống loại bệnh mãn tính như thế nào?

Chuyentieuduong.vn – Các loại hạt vỏ cứng có nhiều chất dinh dưỡng như protein, axit béo, khoáng chất… giúp phòng chống các bệnh tiểu đường, tim mạch. Ngoài ra, mỗi loại hạt có những công dụng chống oxy hóa và tăng cường năng lượng cho quá trình sống tốt hơn.

1. Thành phần dinh dưỡng của các loại hạt vỏ cứng

Các loại hạt vỏ cứng là loại quả tách lớp cứng bên ngoài ra để lấy nhân bên trong làm thức ăn. Những loại hạt này đều có giá trị dinh dưỡng cao, như hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt óc chó… giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, phòng trừ một số loại bệnh mãn tính.

Các loại hạt vỏ cứng này có nhiều protein, đủ để đáp ứng nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày. Trong hạt đậu phộng có chứa đến 8 loại axit-amin thiết yếu để bổ sung cho cơ thể. Hơn nữa, các protein trong các loại hạt vỏ cứng dễ hấp thụ hơn trong thịt động vật, trứng. Nên có thể dùng để nấu các món ăn chay.

Theo một nghiên cứu gần đây trên American Journal of Clinical Nutrition, các loại hạt vỏ cứng như hạt óc chó và hạt dẻ cười giúp giảm các chỉ số LDL cholesterol xấu. Cholesterol toàn phần và triglycerid. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu Đại học Tufts cho biết những người ăn 45 gam hạnh nhân mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, các khoáng chất cần thiết cho quá trình xây dựng xương như kali, canxi, phốt-pho. Đặc biệt, trong hạt lạc có lysine giúp hấp thụ canxi vào cơ thể, nên người thường xuyên ăn các loại hạt vỏ cứng có xương chắc khỏe hơn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

2. Tác dụng của các loại hạt vỏ cứng đối với người bệnh tiểu đường

Hơn nữa, chất xơ trong các loại hạt vỏ cứng giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến tiểu đường. Chất xơ tạo thành một vòng màng lưới khi đi vào dạ dày. Giúp hấp thụ đường một cách chậm hơn. Mặt khác, chỉ GI thấp của các loại hạt vỏ cứng giúp cho lượng đường trong máu không tăng một cách đột ngột.

Thêm vào đó, các vitamin E trong cá loại hạt vỏ cứng giúp giảm căng thẳng do quá trình oxy hóa gây ra. Bảo vệ hệ thần kinh trung ương. Một số khoáng chất quan trọng khác trong các hạt vỏ cứng như magie giúp kiểm soát lượng insulin và chuyển hóa đường trong cơ thể.

cac-loai-hat-trong-bua-an
Bổ sung các loại hạt vào thành phần bữa ăn

Để chế biến các loại hạt vỏ cứng, mọi người có thể làm theo nhiều cách khác nhau như:

* Các loại hạt vỏ cứng được rang lên trên chảo nóng, có thể thêm chút muối để tăng hương vị. Các loại hạt này được tách khỏi lớp vỏ cứng, lấy phần nhân bên trong. Rang khô để được lâu và mỗi bữa ăn một ít.

* Sữa hạt là một thức uống rất bổ dưỡng, được làm từ các loại hạt có vỏ cứng. Mỗi loại hạt đều có một cách làm thành loại sữa khác nhau. Thêm vào đó, các loại hạt có thể được trộn lẫn với nhau tạo thành các loại sữa hạt tổng hợp.

* Các loại hạt được cho vào một số món ăn sẽ tăng độ thơm ngon và bổ sung thêm dinh dưỡng. Các món nộm thường cho thêm các loại hạt lạc. Các món bánh được làm từ hạt hạnh nhân và hạt sen dùng để nấu cháo, chè đều là những món ăn bổ dưỡng.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia