Tin tức y tế

Phụ nữ mang thai có thể uống trà mùi tây được không?

Mùi tây là một loại thảo mộc có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, thường được sử dụng trong nấu ăn để tạo hương vị. Mùi tây có chứa flavonoid, vitamin A và C. Chất chống oxy hóa có trong mùi tây giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương do stress oxy hóa.

Các loại thực phẩm có chứa mùi tây được dùng để giúp điều trị và ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp ở người bệnh tiểu đường, ngăn ngừa biến chứng về tim mạch và thậm chí một số bệnh ung thư.

Mùi tây cũng đóng vai trò như một chất kháng khuẩn giúp chống lại vi khuẩn có hại trong cơ thể. Dùng trà mùi tây, giúp giảm ngứa do côn trùng cắn.

Trà mùi tây thường được sử dụng như một liều thuốc tự nhiên để điều trị các vấn đề liên quan đến rối loạn kinh nguyệt. Đặc biệt, nếu sử dụng hợp lý, hợp chất myristicin và apiole sẵn trong mùi tây giúp tăng cường sản xuất estrogen để giúp cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Mùi tây giúp ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp ở người bệnh tiểu đường

Uống trà mùi tây có an toàn khi mang thai?

Trà mùi tây giảm bớt một số khó chịu khi mang thai ở người phụ nữ, chẳng hạn như buồn nôn, giúp làm dịu cơn đau chuyển dạ. Tuy nhiên, dùng nhiều trà mùi tây có thể gây ra các tác dụng phụ.

Myristicin và apiole có trong mùi tây kéo theo các cơn co thắt tử cung, thậm chí dẫn đến sẩy thai khi tiêu thụ với liều lượng cao. Ngoài ra, mùi tây được biết có thể làm giảm nguồn sữa. Do đó, phụ nữ mang thai nên sử dụng loại thảo mộc này một cách điều độ, đặc biệt khi đang cho con bú.

Uống trà mùi tây khi đang mang thai không được khuyến khích và bạn hoàn toàn có thể cân nhắc trước khi uống. Tương tự như vậy, nên tránh tiêu thụ một lượng lớn rau mùi tây hoặc trà mùi tây trong thời kỳ cho con bú.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia