Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Chữa bệnh tiểu đường như thế nào?

Bác Nguyễn Văn Quán (59 tuổi) ở huyện Hưng Hà, Thái Bình gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường.

“Tôi vừa xét nghiệm máu mới đây và phát hiện mình bị tiểu đường. Thời gian qua, theo dõi trên tivi, tôi có nghe được một số lương y khẳng định chữa khỏi được bệnh tiểu đường. Vậy, điều này có thật hay không? Mong chuyên gia của Chuyện tiểu đường giải đáp thắc mắc giúp tôi”.

Trường hợp của bác Quán, chúng tôi có một số giải đáp dưới đây:

Tiểu đường là căn bệnh mạn tính không thể điều trị dứt điểm hoàn toàn. Do nguyên nhân gây bệnh vô cùng phức tạp. Lượng đường huyết trong cơ người bệnh thay đổi rất nhiều, tùy thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Tuy khó khăn trong quá điều trị dứt điểm, nhưng bệnh tiểu đường có thể kiểm soát và ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm bằng cách duy đường huyết ổn định, cũng như phục hồi chức năng tuyến tụy.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Theo đó, cách phổ biến nhất là điều trị bằng thuốc hạ đường huyết theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh tiểu đường có thể kết hợp sử dụng một số cây thuốc nam có tác dụng ổn định đường huyết và bảo vệ chức năng tuyến tụy tốt, điển hình như: Dây thìa canh, khổ qua rừng, giảo cổ lam, ngũ vị tử…Người bệnh nên thay đổi lối sống, bao gồm việc thay đổi chế độ ăn uống, vận động thường xuyên và kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng béo phì.

Một số khuyến nghị đối với người bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường nên kiên trì điều trị để ổn định lượng đường trong máu

– Bệnh nhân tiểu đường nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu bia và đồ uống có ga…

– Nên giảm cân: Giảm 5-10 % trọng lượng cơ thể.

– Tập thể dục hàng ngày: Chọn một bài thể dục mà bạn yêu thích như chạy bộ. Hãy thử hoạt động ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện.

– Bỏ hút thuốc, vì thuốc làm giảm hấp thụ insulin sau tiêm và làm tăng tình trạng đề kháng insulin của cơ thể.

– Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ: Dùng thuốc hạ cholesterol hoặc huyết áp giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Đồng thời, thường xuyên thăm khám để kiểm tra lượng đường trong máu và nhận lời khuyên, chỉ định từ bác sĩ.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Đặc biệt, theo nghiên cứu của các chuyên gia thế giới, nếu can thiệp sớm (giai đoạn tiền đái tháo đường) từ những khuyến nghị trên và điều trị kịp thời thì tỷ lệ khỏi bệnh hoàn toàn có thể tăng lên đến 42%.

Thuốc nam, đông y trên thị trường hiện nay rất nhiều, trường hợp của bác Quán nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng, để chữa bệnh một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Chúc bác sức khỏe!

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia