Tin tức y tế

Hướng dẫn luyện tập thể thao tại nhà khi giãn cách xã hội

Người dân TP.HCM bắt đầu thực hiên việc giãn cách xã hội theo quy định siết chặt hơn, từ sáng 23/8. Người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, lương thực, thực phẩm sẽ được các cấp chính quyền phát đến tận nhà cho người dân.

Trong thời gian giãn cách, nhiều người thường quen với nếp sống tập luyện ngoài trời, giờ phải tập luyện trong nhà nên cảm thấy không quen. Việc luyện tập tại nhà sẽ giúp người dân có được thân thể khỏe mạnh, giảm stress, tăng khả năng miễn dịch phòng ngừa Covid-19.

Để đạt hiệu quả khi luyện tập thể thao tại gia, mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau:

* Người tập cần chọn một góc thoáng đủ rộng để luyện tập tại nhà, tránh va phải những vật dụng, đồ đạc. Lựa chọn nơi luyện tập tốt nhất thường là ban công hoặc sân vườn, người tập cần dọn dẹp không gian trước và sau khi luyện tập.

* Người tập phải lựa chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng bản thân và điều kiện tập luyện tại gia đình. Người tập cần tập đúng động tác, đủ thời gian luyện tập để đạt được hiệu quả cao. Các môn thể thao như nhảy dây, tập tạ đơn, lên xuống cầu thang phù hợp với người luyện tập.

* Người tập cần chuẩn bị các dụng cụ luyện tập cần thiết cho buổi tập của mình. Các dụng cụ này cần phải có chỗ để riêng biệt, bảo quản dụng cụ tập trước và sau khi tập luyện.

Tập luyện tại nhà

Tập thể dục tại nhà là phương pháp hữu hiệu giúp người dân trong thời gian giãn cách vẫn có thể đảm bảo được sức khỏe và ổn định tinh thần của mình.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Chuyện tiểu đường hy vọng rằng, với những lưu ý nói trên, người dân sẽ luôn giữ sức khỏe tốt để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia