Tin tức y tế

TP.HCM thí điểm test nhanh Covid-19 tại nhà

Test nhanh kháng nguyên là phương pháp xét nghiệm chẩn đoán nhanh phát hiện sự hiện diện của SARS-CoV-2 trong mẫu dịch đường hô hấp. Phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện, sau 15 phút là có kết quả ngay, giúp phát hiện nhanh chóng người bệnh trong cộng đồng.

TP.HCM đã triển khai phương pháp test nhanh Covid-19 trên diện rộng từ tháng cuối 6 nhưng tốc độ xét nghiệm vẫn rất chậm. Để đẩy nhanh tiến độ, một số quận huyện ở TPHCM từ ngày 23/8 sẽ tổ chức cho người dân tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Các cán bộ y tế quận, huyện sẽ phối hợp với UBND các xã phường hướng dẫn người dân test nhanh cụ thể, sau đó người dân sẽ tự lấy mẫu. Thí điểm test nhanh tại một số phường trọng điểm sẽ giúp rút ra kinh nghiệm thực tế, sau đó Sở Y tế sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể để nhân rộng mô hình này ra toàn thành phố.

Việc test nhanh Covid-19 tại nhà được kỳ vọng sẽ góp phần hiệu quả trong việc khống chế dịch bệnh

Các cán bộ y tế sau khi phát mẫu test nhanh đến hộ gia đình có khả năng thực hiện xét nghiệm, sau 30-60 phút nhân viên quay lại lấy mẫu xét nghiệm. Dựa vào kết quả xét nghiệm, các cơ sở y tế địa phương sẽ tách F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất.

Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng với biện pháp xét nghiệm nhanh tại nhà, sẽ tìm ra F0 trong cộng đồng một cách nhanh nhất. Việc người dân test nhanh Covid-19 tại nhà được sự ủng hộ lớn của cộng đồng, phòng tránh lây lan tốt hơn so với xét nghiệm tập trung tại phường, xã.

Chuyện tiểu đường hy vọng rằng, với những lưu ý nói trên, người dân sẽ an tâm ở nhà để sớm ngày khống chế dịch bệnh, gỡ bỏ giãn cách.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia