Tin tức y tế

Học sinh không kịp trở lại trường vì dịch Covid-19 có thể học tại nơi lưu trú

Bộ GD&ĐT vừa đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố tiếp nhận và tạo điều kiện để học sinh không kịp trở lại trường do tình hình dịch bệnh có thể học tại nơi lưu trú.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhiều học sinh phải di chuyển ra khỏi nơi cư trú chưa thể trở lại trường để bắt đầu năm học mới. Trên tinh thần đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh, Bộ GD&ĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh mà học sinh đang lưu trú, tạo điều kiện cho các em có thể được học tập tại địa bàn trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh trở lại trường. Nguồn : Báo Lao động

Các địa phương và nhà trường, nơi học sinh chuyển đi và chuyển đến phối hợp bố trí xếp lớp theo đúng đối tượng. Các trường phải đảm bảo đủ các điều kiện học tập, cũng như sinh hoạt để học sinh yên tâm học tập.

Thành tích học tập của học sinh, trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 cần bảo lưu đầy đủ và chuyển giao lại cho các trường khi các em về lại với trường của mình tại nơi cư trú.

Các phụ huynh lo lắng, với tình hình dịch bệnh kéo dài như này sẽ ảnh hưởng đến thành tích học tập của các em. Các em có thể mắc một số bệnh tâm lý khi phải sống quá lâu trong môi trường không gian cố định, ít tiếp xúc với bên ngoài, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển tâm sinh lý của các em sau này.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hongphuc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia