Tin tức y tế

Ngày thành lập Tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc: Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt giúp tăng cường sức khỏe

Chuyentieuduong.vn – Chế độ dinh dưỡng cân bằng là nhân tốt quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe về cả thể chất và tinh thần. Nhân ngày 16/10 là ngày thành lập Tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc, chúng ta hiểu thêm về ngũ cốc nguyên hạt, một trong những loại thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất giúp mọi người có chế độ dinh dưỡng cân bằng.

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường

Chế độ dinh dưỡng cân bằng là chế độ có đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết cho quá trình hoạt động của cơ thể như chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Người có chế độ dinh dưỡng cân bằng là có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp… và có hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp giảm thiểu nguy hiểm của nhiều loại bệnh tật truyền nhiễm.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có đầy đủ các thành phần dưỡng chất trên. Việc sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt trong bữa ăn giúp mọi người có khả năng bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. 

Đậu phộng, đậu xanh, đậu đỏ

Chất đạm trong các loại ngũ cốc nguyên hạt chủ yếu từ các loại họ đậu như đậu phộng, đậu xanh, đậu đỏ…Những người có thói quen ăn chay có thể dùng các loại đậu này để thay thế trong bữa ăn. Thêm vào đó, các chế phẩm từ các loại đậu như đậu phụ hay sữa hạt cũng sẽ là lựa chọn tốt.

Mặt khác, các ngũ cốc nguyên hạt cũng là loại thực phẩm chủ yếu cung cấp tinh bột cho cơ thể. Ưu điểm của ngũ cốc nguyên hạt so với loại đã được xay xát là vẫn giữ được phần vỏ chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Dầu cám gạo

Trong dầu cám gạo, thành phần giữa omega 3 và 6 rất dồi dào, cung cấp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các chất này giúp đẩy lùi căn bệnh mãn tính nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu..

Ngoài ra, vitamin và khoáng chất cũng chứa nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt. Vỏ lúa mạch có nhiều thành phần như các vitamin nhóm B, khoáng chất kẽm, sắt, magie.

ngu-coc-nguyen-hat
Vitamin và khoáng chất cũng chứa nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt

Thêm vào đó, các chất chống oxy hóa được xem như có vai trò rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe. Các gốc tự do là đối tượng nguy hiểm mà các chất chống oxy hóa cần phải loại trừ để ổn định quá trình chuyển hóa và trao đổi chất của cơ thể. Các chất chống oxy hóa tiêu biểu cho việc chống lại các gốc tự do như axit phytic, lignans, axit ferulic

Lesler Parker là một chuyên gia nghiên cứu về vai trò của các chất kháng oxy hóa đã từng phát biểu: “Hàng nghìn các công trình nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng các chất kháng oxy hóa trong cơ thể đã ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật như tim mạch, huyết áp, tiểu đường….”.

Theo khuyến cáo của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), các Hiệp hội tim mạch, tiểu đường, ung thư Hoa Kỳ, mỗi người dân Hoa Kỳ tối thiểu phải tiêu thụ 90g ngũ cốc toàn phần và phải đạt tối thiểu 50% tổng lượng ngũ cốc tiêu thụ.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia