Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Tiểu đường có uống nước vối được không?

Chuyentieuduong.vn – Người bệnh tiểu đường có tâm lý lo lắng nên thường tham khảo nhiều loại thảo dược khác nhau để sắc uống trong quá trình uống thuốc tây. Trong số các loại cây dùng làm thuốc, lá vối được rất nhiều người bệnh tiểu đường uống mỗi ngày.

1. Người bệnh tiểu đường có uống nước vối được không?

Nước lá vối có vị chát hơi đắng nhưng tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt. Nước lá vối được dùng thay trà và được dùng làm nước giải khát, thân thuộc với nhiều gia đình.

Người bệnh tiểu đường có thể uống nước vối. Lá vối được dùng như lá chè xanh. Có 2 loại lá vối: lá vối tươi và lá vối đem phơi khô. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường nên dùng lá vối tươi, sẽ tốt hơn là vối đã phơi khô.

Nhiều bệnh nhân dùng lá và nụ vối tươi đem phơi khô và nấu nước uống hàng ngày. Lá vối già pha lẫn lá vối tươi sẽ đem lại vị bùi hơn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

2. Công dụng chữa bệnh của cây vối

“Tiểu đường có uống nước vối được không?”. Ngoài ra uống lá vối giúp chống viêm, sát khuẩn và cải thiện giấc ngủ, hệ tiêu hoá cho người bệnh tiểu đường. Lá vối có tác dụng ngăn ngừa biến chứng tiểu đường và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bột từ phần nụ vối có chứa lượng lớn hợp chất polyphenol và flavonoid có tác dụng giảm quá trình oxy hoá và nồng độ peroxy lipid trong máu.

la-voi
Bệnh nhân tiểu đường thường xuyên bổ sung nước vối và duy trì chế độ ăn uống, vận động khoa học, hợp lý đã ổn định đáng kể được chỉ số đường huyết

Ngoài ra, các thành phần hoá học trong nụ vối có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do, làm giảm sự tổn thương ở các tế bào beta của tuyến tuỵ, từ đó cải thiện chức năng của tế bào beta, sản sinh ra insulin một cách tự nhiên.

Uống nước lá vối và nụ vối giúp hạ đường huyết, ngăn ngừa tối đa biến chứng liên quan đến hệ thống thần kinh, xương khớp và tim mạch ở người bệnh tiểu đường. Nước lá vối giúp người bệnh tiểu đường type 2 nhanh chóng giảm đường huyết sau ăn.

3. Kết hợp chế độ ăn uống, vận động để cải thiện bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường thường xuyên bổ sung nước vối và duy trì chế độ ăn uống, vận động khoa học, hợp lý là đã ổn định đáng kể được chỉ số đường huyết.

Lá vối được xem là một vị thuốc giúp hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về liều lượng nên uống mỗi ngày. Nếu bạn đang dùng thuốc hoặc tiêm insulin cần lưu ý lượng nước vối khi dùng, để không làm ảnh  hưởng đến tác dụng của thuốc.

Người hay gặp các vấn đề về tiêu hoá khi sử dụng nước vối nên hỏi lại chuyên gia dinh dưỡng.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia