Câu chuyện tiểu đường

Phút chốc “mất” tất cả vì căn bệnh tiểu đường

Chuyentieuduong.vn – Mất cân bằng trong cuộc sống và chấp nhận buông bỏ là tâm lý chung của những người mắc các căn bệnh tiểu đường. Họ cho rằng bản thân sẽ phải sống với bệnh cả đời nên sống buông thả và mất phương hướng khi thiếu đi được sự quan tâm.

1. Căn bệnh tiểu đường lấy đi của tôi tất cả!

“Một ngày mưa lách nhách, tôi chợt nhớ về khoảng thời gian còn gắn bó với cô ẻm người yêu.

Vậy mà giờ đây tôi với em mỗi người đôi ngả cũng vì căn bệnh khốn nạn “tiểu đường” . Tôi mất đi sức khỏe, công việc, và mất luôn cả người yêu cùng những dự định dang dở.

Tôi vốn chỉ làm nghề bốc đá xanh rêu phong thấp hèn, nhưng đổi lại tôi có một mối tình đáng ngưỡng mộ với My ở cuối xóm. Em yêu và chưa bao giờ buông lời than vãn về công việc tầm thường của tôi. Ấy vậy mà… chỉ vì căn bệnh tiểu đường không rõ có di truyền cho đời sau hay không, mà em chủ động chia tay tôi, dù trước đó một tháng chúng tôi đã tính đến chuyện ăn hỏi.

Nhà em cấm tuyệt đối, không cho tôi qua lại với em vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân sau này của hai đứa. Họ ghẻ lạnh tôi vì cho rằng, khả năng cao tôi sẽ di truyền bệnh có con cháu.

Những ngày sau đó tôi buồn bã và thả mình trong rượu chè bê tha, tôi tụ tập đám bạn quậy phá và lấy được “cái danh” nát rượu ở làng.

Có hôm tôi đang trên đường phi đến quán nhậu bà Tâm, tôi bắt gặp em đang ngồi cười nói vui vẻ với một tên thanh niên nào đó. Hắn ta mặt mũi thư sinh, hẳn không phải dân quê.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

benh-tieu-duong
Căn bệnh tiểu đường cùng lúc đến, cướp mất người yêu, sức khoẻ và công việc N.. Ảnh minh hoạ

Tôi buông một câu cửa miệng: “Chết tiệt, nó cắm sừng mình hồi nào…Lại còn quen cái đứa ăn mặt bảnh bao thế kia. Vậy mà trước giờ luôn miệng bảo một hai không bao giờ chê bai công việc và vẻ ngoài của người yêu mình…”

2. Mất hết lý trí khi mắc phải căn bệnh tiểu đường

Nhìn cảnh hai người thân thiết, tôi phát điên. Sẵn có cái sào chống bạt của quán tôi giật lấy lao vào phang thanh niên kia tới tấp. Thanh niên kia máu mũi, miệng tuôn ra, áo trắng lấm lem cả. Hắn ngã ngửa và van xin tôi tha. Tôi định bụng sẽ đánh cảnh cáo nhưng cay thay cô người yêu cũ không can ngăn tôi, mà một mực ôm lấy thanh niên kia. Tôi càng thêm điên và khua gậy loạng xạ. Cả quán ồn ã và mọi người xúm lại xem.

Bỗng có bàn tay kéo cái sào của tôi lại, tôi quay qua nhìn định chửi thì phát hiện đó là bố tôi. Bố vẫn một chân sắn quần, chạy vội từ ngoài ruộng về, chân còn y vết bùn. Bố tôi lớn giọng quát nhưng không giấu được sự run rẩy:

“Bỏ cái sào xuống ngay. Con định giết người ta đấy à? Nhìn đi, con có còn là đứa con hiền lành, chăm chỉ ngày xưa không? Từ đâu con thành người thế này??”

Lần đầu tiên tôi thấy bố khóc mà bố giấu, bố quay đi để lấy vạt áo lau nước mắt. Bố cúi mặt, lững thững đi về với đôi chân gầy guộc còn nguyên vết bùn…

Tôi đã làm được gì cho bố? Gần 30 tuổi đầu, còn khiến bố phải xấu hổ, tủi nhục. Tôi vứt cái sào và đuổi theo bố. Vài tiếng sau, tôi bị triệu tập ra ủy ban xã vì tội cố ý đánh người, gây thương tích.

Tôi cũng cúi mặt khi ngồi cạnh tên thanh niên mà tôi đánh khi nãy. Người yêu tôi cũng ở đó, em ngồi lại gần tôi vừa vừa khóc: “Anh à, khi nãy anh không nghe em giải thích gì đã lao vào đánh người ta… Anh ấy không phải bồ em, mà là anh Ngọc, dược sĩ ở thành phố mới về.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Em biết anh ấy được tiếp cận công nghệ Y học tiên tiến nên mới cố gặng hỏi anh xem anh ấy có phương pháo nào cải thiện bệnh tiểu đường của anh không. Hôm nay, anh ấy gặp em là để chỉ em về cách dùng sản phẩm hỗ trợ cải thiện căn bệnh tiểu đường – Khang Đường Tâm Hồng Phúc, kết hợp với quá trình ăn uống, vận động cho hợp lý và khoa học của bệnh nhân. Nhiều người mắc bệnh tiểu đường đã tin dùng sản phẩm và dần ổn định lại đường huyết, không còn lo biến chứng và hạn chế được việc dùng thuốc tây một phần. Em vẫn đang giữ hộp thuốc đây…

cai-thien-benh-tieu-duong
Bạn gái của N. giấu anh để tìm mua thuốc hỗ trợ bệnh cải thiện căn bệnh tiện. Ảnh minh hoạ

3. Tìm lại được hạnh phúc khi biết đến sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

Đúng thật! Cô ấy có cầm hộp thuốc nhưng vì xây xát, hộp thuốc bị méo hết cả. Tôi thấy xót vì tiếc làm hỏng hộp thuốc quý. Căn bệnh tiểu đường của tôi đã có hy vọng được cải thiện.

Lúc này tôi thấy thẹn và xấu hổ quá. Còn không dám nhìn thanh niên kia, bạn gái tôi liền dùng cùi chỏ húc nhẹ vào bụng, ra tín hiệu muốn tôi xin lỗi. Tôi cũng muối mặt qua xin lỗi tên dược sĩ. Thanh niên còn giận vì bị đánh đau, nhưng khi nghe tôi kể về những biến cố đời tôi, anh ta cũng nguôi một phần.

Giải hoà xong, My ngồi sau xe ôm chặt lấy tôi ra về. Em xin lỗi tôi và hai đứa ngại ngùng nói chuyện suốt dọc đường. Vừa về đến nhà, bố mẹ tôi mừng lắm. Bố tôi không bực mà có vun cho hai đứa nhanh đám cưới.

Về phần gia đình My, từ ngày em ấy quyết lấy tôi và chúng tôi cũng trót “ăn cơm trước kẻng”, hai bác cũng vui vẻ đồng ý cho hai đứa đến với nhau. Từ ngày tôi uống Khang Đường Tâm Hồng Phúc sức khoẻ dần phục hồi trở lại, đường huyết giảm, tôi đi làm đều để dành dụm tiền cưới cái My.

Sắp sửa ngày cưới, tôi còn gửi thiệp mời anh dược sĩ đã giới thiệu thảo dược cải thiện căn bệnh tiểu đường cho tôi. Thật biết ơn anh bạn và cả Khang Đường Tâm Hồng Phúc đã giúp tôi lấy lại được cuộc sống bình thường như bao người”.

Anh Trần Văn N. (32 tuổi, ở huyện Quế Võ, Bắc Ninh) gửi đến Chuyện tiểu đường.


Có thể bạn quan tâm
:

>>> Tác hại tiểu đường đối với cơ thể người bệnh

>>> Cách tính tiểu đường là gì? Khi nào nên tính tiểu đường

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia