Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Người bệnh tiểu đường uống nước lá ổi được không?

Chuyentieuduong.vn – Lá ổi là một bài thuốc dân gian có vị đắng, tính ấm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc “tiểu đường uống nước lá ổi được không và cách làm lá ổi chữa bệnh tiểu đường như thế nào?

Bác Vũ Văn Cường (60 tuổi, ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường:

“Tôi bị tiểu đường type 2 và đang dùng thuốc tây. Tôi nghe nói người bệnh tiểu đường uống nước lá ổi rất tốt, có thể hỗ trợ cải thiện đường huyết. Vậy Chuyện tiểu đường cho tôi hỏi: Người bệnh tiểu đường có uống lá ổi được không?”.

Trường hợp bác Cường, chúng tôi có một số giải đáp sau:

1. Người bệnh tiểu đường uống nước lá ổi được không?

Phần búp ổi và lá ổi có tác dụng hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường. Ngoài ra, quả ổi giàu chất xơ, chỉ số đường huyết thấp nên rất phù hợp với người bệnh tiểu đường. Bạn có thể ăn ổi 1-2 quả ổi vào các bữa phụ, để tránh hạ đường huyết lúc đói.

Lá ổi là bài thuốc quý từ lâu tại Ấn Độ dùng để điều trị tiêu chảy, viêm lợi và mỡ máu. Lá ổi có tác dụng giảm thiểu bệnh dạ dày, bệnh tiền liệt tuyến, thậm chí là bệnh ung thư. Các hợp chất trong lá ổi có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả. Thường xuyên sử dụng lá ổi giúp giảm đường huyết sau ăn.

la-oi-tuoi
Phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ hoặc người bệnh thường xuyên hạ đường huyết nên hạn chế uống nước lá ổi

2. Hướng dẫn cách làm lá ổi điều trị bệnh tiểu đường

Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng lá ổi an toàn và lành tính, người bệnh có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường cần lưu ý, nước lá ổi chỉ dùng để hỗ trợ thêm, không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Người bệnh tiểu đường nên duy trì việc dùng thuốc theo liệu trình của bác sĩ, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và vận động thể chất.

Với bài thuốc lá ổi, bạn chuẩn bị khoảng 5 búp lá ổi tươi, rửa sạch và cho vào nồi đun sôi tầm 15 phút. Sau đó để nguội, chắt lấy nước uống ngay sau bữa ăn hoặc vào sáng sớm.

tam-hong-phuc

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bạn có thể dùng lá ổi phơi khô để sắc uống như các loại trà hàng ngày hoặc ăn trực tiếp lá ổi tươi, nhai nhả bả. Lá ổi khá phổ biến ở các gia đình và là loại thuốc quý, tự nhiên. Phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ hoặc người bệnh thường xuyên hạ đường huyết nên hạn chế uống nước lá ổi.

Trên đây là những thông tin hỗ trợ bác Cường về câu hỏi “Người bệnh tiểu đường uống nước lá ổi được không? cùng với cách làm lá ổi cải thiện bệnh tiểu đường.  Mong rằng những thông tin này giúp bác Cường duy trì được đường huyết ổn định bằng việc tuân thủ chế độ ăn uống, vận động và sử dụng nước lá vối để hỗ trợ thêm.

Chúc bác sức khoẻ!

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn                                       

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia