Tin tức y tế

Tiêm chủng khi mang thai giúp bảo vệ trẻ sơ sinh

Chuyentieuduong.vn – Kể từ khi có vắc-xin Covid-19 vào tháng 12/2020 tại Mỹ, các bác sĩ đặc biệt khuyến khích những người mang thai nên tiêm chủng Covid-19 để bảo vệ cơ thể và trẻ sơ sinh.

1. Tình hình tiêm chủng ở phụ nữ mang thai

Nghiên cứu mới từ các nhà khoa học của Đại học New York (NYU) cho thấy một số lợi ích của việc tiêm phòng. Thai phụ được tiêm vắc-xin Pfizer hoặc Moderna có lượng kháng thể cao, đảm bảo giữ sức khỏe tốt hơn trong thời gian Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDA), số lượng phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 ngày càng gia tăng, do tỷ lệ tiêm chủng ở những người mang thai thấp và sự lây lan của biến thể Delta.

Phụ nữ mang thai có nguy cơ phát triển bệnh nặng và biến chứng do Covid-19 cao hơn. Khi không tiêm chủng phòng ngừa Covid-19, phụ nữ mang thai có nguy cơ sinh non.

Theo báo cáo từ Đại học New York, mức độ kháng thể, hệ miễn dịch ở 36 trẻ em sơ sinh có mẹ đã tiêm chủng Covid-19 cao hơn trẻ có mẹ không tiêm chủng.

Trẻ được sinh ra từ các bà mẹ đã tiêm phòng Covid-19 trong vòng 13 tuần sau sinh có mức kháng thể cao hơn, so với trẻ sơ sinh có mẹ được tiêm phòng 20 tuần trước khi sinh.

tiem-phong-o-phu-nu-mang-thai
Trẻ sơ sinh có mẹ đã được tiêm vắc xin Pfizer hoặc Moderna có lượng kháng thể cao, cho thấy tác dụng của việc tiêm phòng ở phụ nữ mang thai.

2. Phụ nữ mang thai nên chủ động đăng ký tiêm chủng phòng tránh Covid-19

Theo Tiến sĩ Daniel Roshan, bác sĩ Sản Phụ Khoa (New York), cho biết: “Miễn dịch của các mẹ được truyền cho thai nhi qua dây rốn”.

Theo CDCTrusted Source, phụ nữ mang thai bị nhiễm SARS-CoV-2 có nhiều nguy cơ phải nhập viện, đặt ống nội khí quản, tiền sản giật, sinh non, thậm chí là tử vong.

Trong những tuần gần đây, khi biến thể Delta lây lan, nhiều phụ mang thai bị mắc Covid-19. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng ở họ còn tương đối thấp.

Do đó, cần khuyến khích phụ nữ mang thai chủ động tiêm phòng. Vắc-xin Pfizer và Moderna đều an toàn và hiệu quả đối với phụ nữ mang thai.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Khi tiêm vắc-xin Covid-19, phụ nữ mang thai không gặp bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào như sẩy thai hoặc vô sinh như một số người vẫn lầm tưởng.

Trẻ sơ sinh có mẹ đã được tiêm vắc xin Pfizer hoặc Moderna có lượng kháng thể cao, đã cho thấy tác dụng của việc tiêm phòng ở phụ nữ mang thai.

Do sự lây lan ngày càng tăng của biến thể Delta và tỷ lệ ca nhiễm Covid-19 tăng, các quan chức y tế Mỹ khuyến cáo phụ nữ mang thai nên tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia