Tin tức y tế

Ăn một mình có hại cho tim?

Chuyentieuduong.vn – Một số gần đây đã chỉ ra rằng: Việc ăn một mình có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đặc biệt là ở phụ nữ lớn tuổi.

1. Phụ nữ lớn tuổi ăn một mình có nguy cơ mắc tim mạch cao

Một nghiên cứu mới nhất về tim mạch vừa được đăng tải trên tạp chí y học Menopause vào ngày 1 tháng 11 năm 2021. Theo đó, những người phụ nữ thường dùng bữa một mình có nguy cơ bị đau thắt ngực cao gấp 2,58 lần ăn đông người. Đau thắt ngực là cơn đau hoặc cảm giác khó chịu như bị đè hoặc ép trong lồng ngực, do thiếu máu đến tim. Đây là một triệu chứng của bệnh mạch vành.

Ngoài ra, đối với phụ nữ, khi tuổi càng cao thì nồng độ estrogen càng suy giảm, ảnh hưởng không tốt đến động mạch, tim mạch. Thêm vào đó, tình trạng sống cô độc trong nhiều khoảng thời gian cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, một trong những nguyên nhân gây suy yếu sức khỏe tim mạch.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

2. Việc ăn uống, sức khỏe tinh thần và tim mạch

Việc ăn uống một mình về lâu dài mang đến những ảnh hưởng tâm lý tiêu cực. Cụ thể là các suy nghĩ bi quan, khép kín, dễ tức giận. Những biểu hiện sa sút này của sức khỏe tinh thần sẽ là nguy cơ của bệnh tim mạch. Ngoài những cơn đau thắt ngực, bệnh mạch vành, bệnh suy tim cũng chính là hệ quả của vấn đề này.

Để hình dung rõ ràng hơn, chúng ta có những mối liên quan sau giữa sức khỏe tinh thần và bệnh tim mạch:

– Thường xuyên căng thẳng vì bất kỳ lý do gì và tức giận đều có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim .

– Suy nghĩ bi quan có thể làm gia tăng tử vong ở những người bị bệnh tim.

– Lạc quan và sống có mục đích có thể làm giảm nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh tim.

– Lòng biết ơn có liên quan đến kết quả tốt hơn ở những người bị bệnh tim.

an-mot-minh-co-hai-cho-tim
Hạn chế tiếp xúc, sống độc lập lâu ngày sẽ hình thành các nguy cơ về tim mạch

3. Cân nhắc lợi ích của việc kết nối và ăn với đông người.

Đối với phụ nữ, khi càng lớn tuổi, sức khỏe tinh thần càng nhạy cảm hơn. Từ đây có thể phát sinh các hiện tượng như ăn ít calo hơn, lối sống thu hẹp hơn, mạng lưới quan hệ xã hội thân thiết ngày càng hạn chế. Đặc biệt hơn, khi dịch COVID diễn biến phức tạp, việc hạn chế ra ngoài khiến các mối quan hệ vốn có càng xa cách hơn.

Ngoài những cách trực tiếp gặp mặt khi hết giãn cách, chúng ta có thể gọi điện thoại cho nhau thường xuyên hơn, chia sẻ những câu chuyện, thậm chí dùng bữa cùng nhau từ xa. Khi cuộc sống trở lại nhịp độ bình thường, người lớn tuổi có thể thúc đẩy bản thân kết giao nhiều mối quan hệ xã hội hơn hoặc gia tăng sự gắn bó với những mối quan hệ vốn có. 

Ở một khía cạnh khác, phụ nữ lớn tuổi cũng không nên đặt quá nhiều áp lực về mối quan hệ với các thế hệ sau như con cái, cháu chắt. Hãy gia tăng thêm các mối quan hệ gần độ tuổi để được chia sẻ nhiều câu chuyện hơn.


Có thể bạn quan tâm
:

>>> Điều trị tiểu đường bằng đông y là có thật?

>>> Tác hại tiểu đường đối với cơ thể người bệnh

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia