Tin tức y tế

Trẻ em bị ảnh hưởng như thế nào trong đại dịch Covid-19?

Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, trẻ em phải chịu ảnh hưởng của 2 ảnh hưởng, là ảnh hưởng xã hội và ảnh hưởng sức khỏe. Mỗi loại ảnh hưởng đều sẽ khiến các em chịu những tổn thương trong quá trình phát triển.

Những ảnh hưởng xã hội thể hiện qua nhiều cha mẹ tử vong vì Covid-19, dẫn đến nhiều trẻ em trở thành trẻ mồ côi. Theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết dịch Covid-19 đã khiến cho 250 trẻ em ở TP.HCM mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ.

Gia đình nếu có người bị mắc Covid-19 sẽ phải đi cách ly, không thể chăm lo đầy đủ cho sinh hoạt của trẻ. Các em sẽ cảm thấy thiệt thòi khi bố mẹ không ở bên chăm sóc mình.

Trẻ em học trực tuyến lâu ngày sẽ gây ra vấn đề bất bình đẳng, giữa những gia đình chưa đủ điều kiện để các em có máy tính, thiết bị mạng để học online và những gia đình các em có đủ các thiết bị để học trực tuyến. UNICEF nhận định khoảng 1/3 trẻ em trên thế giới đã không thể học từ xa khi các trường học bị đóng cửa bởi Covid-19.

Những ảnh hưởng về sức khỏe nằm ở các biến chủng SARS-CoV-2 mới sẽ có khả năng lây nhiễm qua trẻ em, điều mà đầu đại dịch chưa từng xảy ra. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận thấy mắc Covid-19 không gây ảnh hưởng đến chức năng phổi của trẻ em.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Trẻ em cũng là đối tượng bị ảnh hưởng bởi hội chứng Covid-19 kéo dài, các di chứng hậu Covid-19. Theo Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Mỹ, số trẻ em bị mắc Covid-19 lên tới 4,2 triệu người, có khoảng 11-15% số trẻ em bị mắc hội chứng Covid-19 kéo dài.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia