Kiến thức tiểu đường Người bệnh tiểu đường cần biết

Giảo cổ lam trị tiểu đường như thế nào?

Chuyentieuduong.vn – Giảo cổ lam chứa nhiều các axit amin tan trong nước, nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt… Giúp cải thiện triệu chứng cơ năng của người bệnh tiểu đường như giúp ăn ngủ tốt. Hạn chế số lần tiểu đêm, nhuận gan, lợi mật, tiêu hóa tốt.

1. Giảo cổ lam có tác dụng gì?

Giảo cổ lam, còn gọi là Cam trà vạn, Thất diệp đởm, một loại thuốc quý được ghi trong sách cổ (Nông chính toàn thư). Từ xa xưa, giảo cổ lam đã được sử dụng cho vua chúa để tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Tại Việt Nam, giảo cổ lam được phát hiện lần đầu trên vùng núi cao Tây Bắc. Năm 1997, GS Phạm Thanh Kỳ đi công tác tại Lào Cai đã phát hiện giảo cổ lam trên núi Phanxipang. Giảo cổ lam có chứa 100 loại saponin cấu trúc triterpen kiểu damaran, giống saponin có trong Nhân sâm và Tam thất.

Trong một thí nghiệm trên chuột trắng đã chứng minh khả năng giảm đường huyết của giảo cổ lam. Thí nghiệm giảo cổ lam liều uống 1000mg/kg đã ức chế sự tăng đường huyết tới 55% (sau 30 phút) và 63% (sau 60 phút).

Giảo cổ lam làm giảm mỡ máu, nhất là đối với cholesterol toàn phần điều trị cho kết quả tốt. Ngăn vữa xơ mạch máu, chống huyết khối và bình ổn huyết áp, phòng ngừa các biến chứng tim mạch và não.

Giảo cổ lam có chứa nhiều flavonoid, chất có tác dụng sinh học cao và chống lão hóa mạnh. Giúp tăng lực mạnh, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng khả năng làm việc và tăng cường hệ miễn dịch.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

2. Giảo cổ lam được dùng như thế nào?

Giảo cổ lam thường được bào chế thành hai dạng là dạng khô và dạng tươi. Giảo cổ lam khô thì dùng như một loại trà bình thường uống hàng ngày. Mỗi ngày 80g chia ra 2 lần, pha cùng 1 lít nước uống cả ngày. Giảo cổ lam tươi thì dùng như một loại canh. Luộc thành rau ăn hàng ngày, mỗi ngày dùng 100g tươi để ăn.

Giảo cổ lam khô được dùng để uống hàng ngày như trà Ảnh: minh họa

3. Giảo cổ lam trị tiểu đường

Người bệnh tiểu đường nên sử dụng giảo cổ lam đúng liều lượng quy định hàng ngày. Quá liều lượng sẽ gây ngộ độc mạnh. Thời gian sử dụng giảo cổ lam tốt nhất là sau bữa ăn no để tránh bị hạ đường huyết.

Người bệnh tiểu đường không nên sử dụng giảo cổ lam vào ban đêm, gây ra chứng mất ngủ. Giảo cổ lam chỉ dùng trong ngày. Không để qua đêm hôm sau để đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất tốt nhất.

Giảo cổ lam có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Nhưng người bệnh tiểu đường không nên bỏ hẳn thuốc điều trị. Người bệnh tiểu đường có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được liều lượng phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Giảo cổ lam còn có thể bào chế thành dạng thuốc uống rất tiện lợi. Kết hợp với dây thìa canh, khổ qua, kỷ tử, cam thảo… thành dạng viên nang mềm, giúp người tiểu đường điều trị bệnh mọi lúc mọi nơi.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Tóm lại, giảo cổ lam là một loại thuốc quý được các nhà khoa học nghiên cứu, có đầy đủ các thành phần giúp người bệnh tiểu đường điều trị bệnh ổn định. Người bệnh tiểu đường dùng giảo cổ lam hàng ngày, có thể ổn định đường huyết lâu dài, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia