Tin tức y tế

Các nước phát triển nghiên cứu vắc-xin Covid-19 cho trẻ em

Trong thời gian qua, nhiều ca bệnh trẻ em mắc Covid-19 đã được phát hiện trên thế giới. Đó là do trẻ chưa phát triển đầy đủ hệ miễn dịch, trong khi sức tấn công của những biến thể virus SARS-CoV-2 mới như Delta lại tăng lên.

Trẻ em mắc Covid-19 trong giai đoạn đầu rất khó phát hiện ra bệnh, bởi các triệu chứng có thể như cảm cúm thông thường. Các trẻ em nhập viện khi bệnh đã phát triển đến giai đoạn bùng phát, nên rất khó chữa trị.

Thế giới đã thấy được việc phát triển vắc-xin Covid-19 cho trẻ em là hết sức cần thiết. Pfizer đang nghiên cứu phát triển vắc-xin cho trẻ em từ 9-15 tuổi, dự kiến công bố số liệu đầu tiên vào cuối tháng 9/2021.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ sẽ xem xét dữ liệu Pfizer đưa ra, cho tiêm phòng sớm nhất vào đầu tháng 10, nếu kết quả khả quan.

Moderna cũng đang nghiên cứu vắc-xin Covid-19 cho trẻ nhỏ từ 6 đến 12 tuổi, với số lượng khoảng trên 3000 trẻ em. Các dữ liệu thử nghiệm sẽ sớm được công bố vào cuối thu hoặc đầu đông, làm cơ sở cho FDA cấp phép.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em dự kiến sẽ có liều thấp hơn, so với loại tiêm dành cho người lớn. Liều lượng thấp trong vắc-xin phòng Covid-19 dành cho trẻ em, để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia