Tin tức y tế

Người bệnh tâm thần mắc Covid-19 cần được chăm sóc như thế nào?

Các bác sĩ và nhân viên y tế luôn gặp khó khăn khi chăm sóc người bệnh mắc Covid-19, đặc biệt là người bệnh bị tâm thần.

Người bệnh tâm thần không có đầy đủ nhận thức để hiểu mối nguy hiểm của Covid-19, khả năng chăm sóc bản thân kém và ý thức phòng bệnh không tốt.

Người bệnh tâm thần có thể không thực hiện đúng 5K, không đeo khẩu trang đi khắp nơi, không giữ khoảng cách với người khác, trốn viện hoặc có hành động gây náo loạn nơi điều trị.

Một số khuyến cáo chăm sóc người bệnh tâm thần:

* Người bệnh tâm thần mắc Covid-19 cần được cách ly riêng với các bệnh nhân khác trong trại. Phòng điều trị bệnh nhân tâm thần mắc Covid-19 cần lắp camera giám sát 24/7.

* Người bệnh tâm thần mắc Covid-19 nên có biện pháp cố định họ vào giường, để tiến hành điều trị trong tình huống khẩn cấp như đeo bình oxy, uống thuốc, ăn uống.

* Người bệnh tâm thần mắc Covid-19 vẫn cần sử dụng các loại thuốc điều trị tâm thần hàng ngày. Trường hợp người bệnh uống thêm thuốc điều trị Covid-19 cần có sự chỉ định thêm của bác sĩ chuyên khoa, để tránh xung đột thuốc.

Người bệnh tâm thần mắc Covid-19 là loại người bệnh đặc biệt nên các nhân viên y tế cũng cần có các phương pháp chuyên biệt để điều trị phù hợp.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia