Người bệnh tiểu đường cần biết

Người bị tiểu đường cách ly tại nhà cần chuẩn bị những gì?

Giống như trường hợp F0 cách ly tại nhà, người bị bệnh tiểu đường ngoài các trang bị thiết yếu như cặp nhiệt độ, máy đo huyết áp, máy đo đường máu. Việc lên kế hoạch hành động, dự trữ lương thưc, nhu yếu phẩm là vô cùng cần thiết.

Trang bị đầy đủ khẩu trang và thuốc hạ sốt vì khi sốt vi-rút, người bệnh tiểu đường thường có các triệu chứng như đau đầu, đau nhức khắp cơ thể. Thời điểm này, loại thuốc hữu ích và cơ bản an toàn nhất là acetaminophen, tylenol, panadol. Không thể thiếu vitamin C và kẽm. Vitamin C hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể. Kẽm làm giảm thiểu các triệu chứng của vi-rút Covid-19.

Sử dụng liều lượng phù hợp, bạn nên tham khảo ý kiến của cán bộ y tế gần nhất trước dùng vitamin C và kẽm. Ngoài ra, có chế độ ăn uống lành mạnh khoa học, tăng cường rau tươi và trái cây trong mỗi bữa ăn.

Bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường tiếp tục duy trì phương pháp điều trị hàng ngày. Chuẩn bị sẵn đủ thuốc và một số trang thiết bị y tế cần thiết trong thời gian cách ly và luôn giữ liên lạc với bác sĩ điều trị. Dùng thuốc đều đặn và đúng giờ. Người bệnh tiểu đường nên có máy tự đo huyết áp, máy tự kiểm tra đường máu nhanh tại nhà và điều chỉnh thuốc theo hướng dẫn nếu thấy cơ thể có sự thay đổi về thể trạng. Tốt nhất, nên đảm bảo có đủ cơ số thuốc trong 4 tuần.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Vaccine phòng ngừa Covid-19 an toàn với người bệnh tiểu đường

Không thể thiếu nhiệt kế đo thân nhiệt hàng ngày, nhớ theo dõi và thông báo kết quả cho bộ phận theo dõi sức khỏe trực tuyến. Duy trì chế độ vận động, tập thể dục tại nhà, vài động tác yoga cơ bàn hay thiền định giúp bạn khỏe và lấy lại tinh thần tốt hơn. Người bệnh tiểu đường khi có các biến chứng xấu về bệnh như:  Đau ngực, khó thở, tê bì chân  tay, lạnh tái đầu ngón tay, ngón chân, thậm chí sốt cao liên tục, phải di chuyển bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Lưu ý lựa chọn những loại thực phẩm có thể thời hạn lâu và phù hợp với bệnh tiểu đường như gạo lứt, các loại mì hữu cơ, thực phẩm đóng hộp, trái cây sấy khô và tươi, rau quả tươi giàu chất xơ và vitamin. Tiến hành đăng ký tiêm vaccine, nhất là người già, phụ nữ đang mang thai, bởi họ dễ diễn biến nặng khi mắc Covid-19.

Vaccine phòng ngừa Covid-19 an toàn với người bệnh tiểu đường, do đó bạn không nên quá lo lắng về tác dụng phụ của thuốc sau khi tiêm.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia