Tin tức y tế

Tại sao những người ở độ tuổi ngoài 40 gặp vấn đề về bệnh mãn tính?

Nghiên cứu đoàn hệ của Anh năm 1970, theo dõi định kỳ cuộc sống của khoảng 17.000 người sinh ra ở Anh, Scotland và xứ Wales có khoảng 1 trong 3 người Anh ở độ tuổi ngoài 40 có vấn đề về các bệnh mãn tính.

Bệnh mãn tính là tình trạng bệnh kéo dài 1 năm trở lên và đòi hỏi phải chăm sóc y tế liên tục, kết hợp thói quen sinh hoạt phù hợp. Bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư và tiểu đường là nguyên nhân gây nguy hiểm hàng đầu.

Bác sĩ Jacob Teitelbaum cho biết: “Nghiên cứu cho thấy, mức testosterone ở nam giới thấp là một yếu tố gây ra hội chứng chuyển hóa, kết hợp của cholesterol cao dẫn đến tăng huyết áp và kháng insulin, gây ra bệnh tiểu đường. Đồng thời, sự kết hợp phổ biến này có thể là nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim và đột quỵ”.

Bác sĩ chuyên khoa tiết niệu Betsy Greenleaf tại New Jersey (Hòa Kỳ), nhận định, nhiều trường hợp cholesterol cao, huyết áp cao, viêm khớp và tiểu đường loại 2 xảy ra ở người trẻ tuổi hơn mà nguyên nhân do hai yếu tố chính: căng thẳng và chế độ ăn uống, “bị căng thẳng mãn tính ảnh hưởng đến tiêu hóa của chúng ta và các hormone sinh sản giúp chúng ta khỏe mạnh”.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Việc hấp thụ nhiều thực phẩm độc hại, chất béo, đường bột cao sẽ khiến bệnh tiểu đường ngày càng trở nên trầm trọng, kéo theo việc hình thành các bệnh mãn tính. Người bị bệnh tiểu đường lâu năm sẽ phát hiện thêm bệnh lý do biến chứng khác khi không can thiệp pháp đồ điều trị kịp thời.

Ngoài một số nguyên nhân lớn hơn gây ra bệnh mãn mãn tính ở người trung là do hội chứng Alzheimer (suy giảm trí nhớ) và bệnh tiểu đường type 2.

Cách cải thiện sức khỏe của bạn để tránh gặp các vấn đề về bệnh mãn tính là có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Không nên hút thuốc và giảm uống rượu, bia, chất kích thích, tăng cường tập thể dục là cách để mọi người duy trì sức khỏe tốt ở mọi lứa tuổi.

Bổ sung thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau, trái cây, cá và trứng, cũng như tiêu thụ các sản phẩm hữu cơ bất cứ khi nào có thể. Uống đủ nước cũng rất quan trọng, đồng thời bạn nên ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm và giảm căng thẳng bằng cách thiền, đi bộ và tán gẫu với bạn bè để thư giãn.

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia