Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Chữa tiểu đường bằng trứng gà và khế chua có được không?

Bác Lại Văn Bốn (65 tuổi) gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường

“Tôi bị tiểu đường hơn năm nay và đang dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Tuy nhiên, dạo gần đây, tôi thấy người mệt mỏi và buồn ngủ nhiều, nghe hàng xóm mách, trứng gà và khế chua là bài thuốc dân gian có thể chữa bệnh tiểu đường lại an toàn lành tính nên muốn dùng kết hợp xem như thế nào. Vậy, cho tôi hỏi: “Chữa tiểu đường bằng trứng gà và khế chua có được không?”.

Trường hợp của bác Bốn, chuyên gia Lã Ánh Hồng của Chuyện tiểu đường có một số giải đáp dưới đây:

Điều trị bệnh tiểu đường là một quá trình dài mà người bệnh cần tự giác thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện một cách khoa học kết hợp dùng thuốc đều đặn mới có thể cải thiện được. Việc kết hợp đông – tây y trong quá trình điều trị đem lại hiệu quả cao, đặc biệt là kết hợp sử dụng bài thuốc dân gian khế và trứng gà.

Trứng gà và khế chua là loại thức ăn phổ biến trong mỗi bữa ăn của người Việt. Đặc biệt, hỗ trợ cải thiện bệnh lý tiểu đường rất tốt.

Khế chua chứa nhiều chất xơ, ngăn cản tăng lượng đường tích tụ trong máu, đồng thời làm giảm quá trình giải phóng glucose, nhờ đó ổn định được chỉ số đường huyết. Hàm lượng calo thấp nhưng khế chua lại giàu vitamin C, B và các khoáng chất cần thiết cơ thể. Giảm biến chứng xơ vữa động mạch, mỡ máu ở người bệnh tiểu đường nhờ có hàm lượng chất chống oxi hóa tự nhiên cao.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Khế chua và trứng gà cải thiện bệnh tiểu đường hiệu quả

Trứng gà là thực phẩm giàu protein, canxi, sắt, cùng  nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Lượng chất béo lecithin có trong trứng hạn chế tối đa sự tích tụ cholesterol, thúc đẩy giảm cholesterol xấu trong máu. Trứng gà kiểm soát đường huyết, kích thích tuyến tụy sản sinh insulin, giải phóng lượng glucose tích tụ trong máu, omega 3 trong trứng gà cũng cải thiện bệnh lý tiểu đường.

Từ đây, có thể thấy chữa tiểu đường bằng khế chua và trứng gà cho kết quả tốt. Tuy nhiên, cần phối hợp 2 loại thực phẩm này theo một liều lượng cụ thể thì mới có thể phát huy tác dụng.

Hướng dẫn cách thực hiện

* Đối với khế chua: Chọn 1-2 quả khế chua, còn xanh

Làm sạch khế bằng muối, thái lát mỏng và đem đi phơi khô khoảng 2-3 hôm, đun sôi với nửa lít nước, cô đọng lại là người bệnh có thể dùng. Dùng mỗi ngày, áp dụng 2-3 tháng là thấy lượng đường trong máu ổn định. Người mắc bệnh dạ dày, phụ nữ có thai và đang cho con bú thì không nên dùng.

* Đối với trứng gà: Vị thuốc trứng gà ngâm giấm đặc biệt tác dụng hiệu quả với người bị tiểu đường type 2. Nguyên liệu chuẩn bị gồm có giấm gạo (180 ml) hoặc giấm táo, một quả trứng gà ta. Đem trứng gà đi luộc chín, bóc vỏ, dùng kim chọc thủng vài lỗ, đặt trứng vào cốc, đổ ngập trứng trong giấm và đem trứng đi ngâm qua một đêm là có thể dùng. Ăn trứng ngâm giấm vào mỗi buổi sáng, khoảng 15-20 ngày và tiến hành kiểm tra đường huyết để xem hiệu quả.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Chữa bệnh tiểu đường bằng khế chua và trứng gà là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường đơn giản lại an toàn. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ và có chế độ ăn uống, tập luyện, sinh hoạt phù hợp.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bác Bốn có thể nắm rõ được tác dụng cũng như cách làm vị thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng trứng gà và khế chua để dùng ngay tại nhà.

Chúc bác sức khỏe!

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia