Tin tức y tế

Tự thở oxy tại nhà, F0 Covid-19 cần đặc biệt chú ý!

Sự quá tải của các trung tâm y tế và bệnh viện dã chiến đã khiến nhiều F0 phải điều trị tại nhà. Đối với các bệnh nhân nhiễm Covid nặng, SpO2 dưới 95%, cần liên hệ ngay với nhân viên y tế để hỗ trợ được thở oxy sớm nhất.

Việc thở oxy kịp thời đã cứu rất nhiều người, tuy nhiên việc sử dụng máy thở oxy cần được thao tác chuẩn, bởi các nhân viên y tế có chuyên môn. Người dân muốn sử dụng oxy tại nhà, cũng cần báo cáo với trạm y tế và được sự hướng dẫn sử dụng của nhân viên y tế tại địa phương.

Bệnh nhân Covid-19 nặng rất cần sự hỗ trợ oxy

Người dân tự sử dụng máy thở hay bình oxy, không đúng quy cách sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc đến tính mạng bệnh nhân. Có 2 sai lầm chính khi F0 tự thở oxy tại nhà bao gồm:

Sai lầm đầu tiên là sử dụng oxy trị liệu quá mức cần thiết, ngay cả khi oxy trong máu ở mức bình thường. Bệnh nhân thở oxy trong ngày quá nhiều, sẽ gây ra những hậu quả nghiệm trọng về tim, phổi sau này. Do vậy, thời gian để thở oxy đúng lúc là theo chỉ dẫn của bác sĩ và nhân viên y tế.

Sai lầm thứ hai là sử dụng oxy liều cao không phù hợp, dẫn tới nguy cơ tăng oxy trong máu quá mức. Tình trạng tăng oxy máu quá mức, sẽ làm ức chế trung tâm hô hấp, giảm thông khí. Càng phụ thuộc oxy liều cao, người bệnh sẽ càng mệt mỏi hơn.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Người bệnh Covid-19 khi được thở oxy tại nhà, cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ và báo cáo gấp khi có những phát sinh bất ngờ để kịp thời can thiệp.

Hồng Phúc – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia