Hỏi - Đáp tiểu đường Kiến thức tiểu đường

Chữa tiểu đường bằng bài thuốc của bác Hùng Y có hiệu quả không?

Bác Trần Thị Tuyến (61 tuổi) ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội gửi câu hỏi đến Chuyện tiểu đường:

“Tròn 3 năm, tôi sống chung với bệnh tiểu đường. Hiện tại, tôi vẫn khỏe mạnh, nhờ tuân thủ chế độ ăn uống dành cho người bệnh tiểu đường. Bản thân tôi thường hay tìm tòi các bài thuốc quý để điều trị bệnh và tình cờ biết đến bài thuốc chữa khỏi bệnh tiểu đường của bác sĩ Hùng Y, từ những quả đậu bắp. Vậy, chữa tiểu đường bằng bài thuốc của bác sĩ Hùng Y có hiệu quả thật không?. Mong Chuyện tiểu đường giải đáp thắc mắc giúp.

Trường hợp của bác Tuyến, chúng tôi có một số câu trả lời dưới đây:

Bác Hùng Y tên thật là Nguyễn Trọng Hùng, là lương y quê gốc ở Bắc Giang. Ông được nhiều người bệnh trong nước biết đến bởi các bài thuốc chữa bệnh dân gian (hay còn gọi là chữa mẹo) do truyền miệng. Được biết, phòng khám đông y của bác sĩ Hùng Y chữa các bệnh về đường hô hấp, viêm họng – viêm phế quản, các bệnh ngoài da, xương khớp và bệnh tiểu đường, tim mạch.

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn mạng có truyền tai nhau phương pháp chữa bệnh tiểu đường của bác sĩ Hùng Y bằng cách lấy hai trái đậu bắp, cắt bỏ đầu, cắt đuôi theo chiều dọc và ngâm nước qua đêm để dùng. Kết quả, cải thiện bệnh tiểu đường sau 2 tuần.

>> Bấm vào đây để gửi câu hỏi tư vấn, trao đổi với cây bút Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Ngoài đậu bắp, chữa bệnh tiểu đường bằng nước xả, gừng cũng được nhiều người sử dụng

Phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp này của bác sĩ Hùng Y, hoàn toàn không có cơ sở khẳng định, do chỉ được truyền miệng và không có chứng nhận khoa học nào vệ sự hiệu quả. Tuy nhiên, bài thuốc chữa tiểu đường bằng đậu bắp có thể áp dụng vì chất nhầy của đậu bắp chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, hấp thu các phân tử cholesterol quá mức cho phép và đào thải theo phân ra bên ngoài, giảm thiểu được lượng cholesterol có hại cho máu, nhờ đó điều hòa lượng đường huyết. Lượng đậu bắp vừa đủ cũng không gây tác dụng phụ.

Có nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu đường, tuy nhiên không phải bài thuốc nào cũng đem lại kết quả, do chưa sử dụng đúng cách và phù hợp với cơ địa của người bệnh. Đối với đậu bắp, người bệnh có thể dùng thân, lá, quả phơi khô rồi phối hợp với một số thảo dược như mướp đắng, lá ổi… để sắc uống đều.

Bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng hàng ngày vì chất xơ trong đậu bắp có lợi ích rất lớn trong việc hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh táo bón và bệnh trĩ, ngăn ngừa biến chứng cao huyết áp, mồi máu cơ tim ở người bệnh tiểu đường. Sử dụng đậu bắp có tác dụng cải thiện lượng đường huyết hiệu quả khi người bệnh kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện điều độ. Nên thăm hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng những cây thuốc theo phương thức truyền miệng dân gian này.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bài thuốc chữa trị bệnh tiểu đường của bác sĩ Hùng Y. Hy vọng sẽ giúp ích được bác Tuyến và những bệnh tiểu đường khác.

Chúc bác sức khỏe!

Tâm Hồng – chuyentieuduong.vn

Bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn từ chuyên gia